Silent Hill ชื่อนี้หายไปนานมาก หลายคนคิดถึงแฟรนไชส์นี้และรอคอยที่จะได้เล่นภาคใหม่ ๆ ในที่สุด Konami นำแฟรนไชส์นี้กลับมาแล้ว สรุปเนื้อหาทั้งหมดจาก Silent Hill Transmission

Silent Hill 2 Remake

Konami นำ Silent Hill 2 กลับมารีเมกใหม่ โดยมอบหมายให้ Bloober Team รับหน้าที่พัฒนา มาพร้อมตัวอย่างแรกสุดสยอง

Silent Hill 2 Remake ยังคงความสยองขวัญแบบเดิมจากต้นฉบับ พร้อมยกระดับเกมให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วย Unreal Engine เกมมีแผนจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 และ Steam ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย

Silent Hill 2 วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2001 ให้กับ PlayStation 2 และกลายเป็นภาคที่หลายคนชื่นชอบและเป็นต้นกำเนิดไอคอนสยองขวัญ Pyramid Head

Silent Hill: Townfall

Silent Hill: Townfall เป็นเกมแยกที่ได้สตูดิโอ No Code ที่เคยทำ Stories Untold กับ Observation มาร่วมพัฒนากับ Konami และได้ Annapurna Interactive รับหน้าที่จัดจำหน่าย

ตอนนี้เกมยังไม่มีเนื้อหาใด ๆ เปิดเผยออกมา

Silent Hill f

Silent Hill f เกมแยกเนื้อเรื่องใหม่ที่จะเล่าเรื่องราวในโลกสยองขวัญอันแสนสวยงามผ่านประเทศญี่ปุ่นช่วงปี ค.ศ. 1960 เกมนี้จะได้สตูดิโอ NeoBards จากประเทศไต้หวันมาพัฒนา ตอนนี้เกมยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาใด ๆ ออกมา และความหมายของตัวอักษร f ในชื่อ มีความหมายถึงอะไร

Silent Hill: Ascension

Silent Hill: Ascension จะเป็นเกมที่มอบประสบการณ์ที่สดใหม่ในจักรวาล Silent Hill โดยทุกคนจะมีส่วนกำหนดทิศทางของเกมนี้ไปด้วยกัน เป็นกึ่งเกมกึ่งไลฟ์สตรีม เกมนี้เป็นการร่วมมือกันของหลายสตูดิโอ Genvid, dj2 Entertainment, Behaviour Interactive สตูดิโอพัฒนา Dead by Daylight และ Bad Robot Games สตูดิโอพัฒนาเกมภายใต้ Bad Robot บริษัทผลิตสื่อของ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams)

ปิดท้ายด้วย Return to Silent Hill ภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก Silent Hill พร้อมได้ คริสตอฟ แกนส์ (Cristophe Gans) ผู้เคยกำกับ Silent Hill ปี ค.ศ. 2006 กลับมาสร้างความสยองขวัญอีกครั้ง

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะอ้างอิงเรื่องราวจากเกม Silent Hill 2 เป็นหลัก โดยจะมีการปรับเนื้อหาให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันและจะซื่อตรงกับเกมมากที่สุด

Return to Silent Hill ยังไม่มีการเปิดเผยนักแสดงและวันฉายในตอนนี้ ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นโปรเจกต์

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส