ในงาน โอลิมปิก ที่ผ่านมาเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ในพิธีปิดที่เจ้าภาพครั้งต่อไปอย่าง ญี่ปุ่น จัดเต็มด้วยการทำคลิปวีดีโอแนะนำที่มีการนำตัวละครในตำนานจากแดนปลาดิบที่มีทั้ง มาริโอ , แพคแมน , กัปตันซึบาสะ , คิตตี้ และ โดเรมอน ก่อนจะปิดท้ายด้วยนายกญี่ปุ่นคุณ ชินโซ อะเบ ที่โผล่มาจากท่อในชุด Super Mario แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะมีคำถามว่าทำไมคณะกรรมการญี่ปุ่นถึงไม่เลือกตัวละครจากเกม Pokemon ไปเป็นหนึ่งในตัวละครตัวแทนญี่ปุ่น ทั้งๆที่ความแรงของเกม Pokemon GO ทำให้ตัวละครจากเกมเป็นที่รู้จักกันดีไม่แพ้ Super Mario แน่ๆ

สาเหตุหนึ่งอาจเพราะ Pokemon ยังไม่ปังในระดับโลก

ซึ่งหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกจากญี่ปุ่นได้บอกถึงเหตุผลว่าการคัดเลือกตัวละครเริ่มขึ้นในเดือน มกราคม ตั้งแต่เกม Pokemon GO ยังไม่เปิดให้เล่นกัน  อีกทั้งหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกนั้นมีการมองถึงยอดขายเกมที่ซีรีส์ Super Mario ที่ยอดรวมทำไปได้มากกว่า 320 ล้านชุด เทียบกับซีรีส์ Pokemon ที่ขายไปได้เพียง 200 ล้าน ทำให้เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ปิกาจูของเราอดเป็นหนึ่งในพิธีปิดโอลิมปิกที่บราซิล

อีกทั้งชื่อของ Super Mario ยังใช้เป็นการเล่นคำ Rio ที่เป็นภาพมาริโอเปิดแผนที่โลกในคลิปและเดินทางมุดท่อไปยัง Rio de Janeiro แต่ไม่แน่ว่าในอีก 4 ปีข้างหน้าในพิธีเปิดโอลิมปิกในญี่ปุ่นเราอาจเห็น Pokemon เป็นหนึ่งในตัวละครเปิดงานก็เป็นได้ ถ้าความดังของ Pokemon ในขณะนั้นเกิดแซงหน้า Mario ขึ้นมา

mario o

ที่มา : Mynintendonews