ย้อนไปช่วง Overwatch 2 ประกาศเปิดตัวเมื่อปี 20 ที่ผ่านมา ทาง Blizzard และ ‘เจฟฟ์ แคปแลน’ (Jeff Kaplan) ก็ได้เผยว่าตัวเกมจะมาพร้อมกับ ‘โหมดเนื้อเรื่อง’ หรือ ‘Story Mode’ ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสเรื่องราวของหน่วย Overwatch และตัวละครอื่น ๆ ในเกมอีกมากมาย

แต่ด้วยความที่ใครที่พึ่งได้มาเริ่มเล่นหรือตกข่าว แน่นอนที่จะต้องมีบางคนคิดว่า “ทางทีมงานอาจจะยกเลิกและนำออกไปแล้วก็ได้มั้ง?” ความจริงแล้วไม่ครับ เพราะ Story Mode ถูกยืนยันจากแผน Road Map ของ Blizzard แล้วว่ากำลังพัฒนา และเตรียมที่จะเพิ่มเข้า Overwatch 2 ในปี 2023′

และสาเหตุที่ไม่ได้นำเข้าเกมพร้อมกับโหมด PVP เป็นเพราะทาง Blizzard ต้องการที่จะเน้นปรับโหมดออนไลน์ให้เสถียรและเล่นได้อย่างราบรื่น ก่อนที่จะเริ่มพัฒนาคอนเทนต์อื่น ๆ ให้กับ Overwatch 2 พร้อมกับจะเผยความคืบหน้าของ Story Mode ในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ Story Mode จะออกแนว PVE ที่ผู้เล่นจะสามารถเล่น CO-OP กับเพื่อนอีก 3 คน คล้ายกับอีเวนต์ Uprising, Retribution และ Storm Rising จากภาคแรก (แต่สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ถ้าพูดง่าย ๆ ก็คือคล้ายกับ Left 4 Dead ครับ) แต่ครั้งนี้จะสามารถเลือกตัวละครเองได้ และจะเป็นโหมดถาวรของเกม

ส่วนของเนื้อเรื่องก็จะเกี่ยวกับการค้นหาเบื้องหลังของวิกฤตการณ์ Omnic uprising ครั้งใหม่ และตัวเกมจะมาพร้อมกับ Cinematic Cutscene พร้อมกับเพลงประจำของฮีโร่แต่ละคนครับ

ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า Story Mode จะเปิดให้เล่นวันไหนในปี 2023 แต่จะเปิดให้เล่นได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ครับ

ที่มา Charlie Intel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส