จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) นักเขียนนิยายชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันดีกับผลงานลำนำน้ำแข็งและไฟ A Song of Ice and Fire ที่ถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์ Game of Thrones

ก่อนหน้านี้จอร์จได้ไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Elden Ring เกมตระกูล Souls ของ FromSoftware ไปช่วยผู้กำกับ ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) สร้างตำนานเรื่องราวภายในเกม

จอร์จไปออกรายการ The Late Show with Stephen Colbert ประเด็นสำคัญคงหนีไม่พ้นความล่าช้าของนิยาย The Winds of Winter เล่ม 6 ของ A Song of Ice and Fire เป็นเวลาหลายปีแล้วที่นิยายไม่ออกสักที จนหลายคนคิดว่าคงเอาเวลาไปเล่น Elden Ring ไม่ยอมเขียนนิยาย

“ผมไม่ได้เล่นเลย เพราะทุกคนกำลังรอนิยาย The Winds of Winter อยู่” จอร์จ บอก “คงเพราะผมดูเหมือนคนเสพติดอะไรสักอย่าง ผมเล่นเกมมาตลอด เล่นมาหลายปี ผมชอบเล่นประมาณ Railroad Tycoon, Master of Orion และ Homeworld ผมอาจจะเล่นเกมไม่เก่ง เมื่อผมได้นั่งเล่นมักตะโกนว่า อีกเกม! อีกเกม! ผมตะโกนแบบนี้บ่อย ๆ สักวันคงโดนข้างบ้านมาจัดการ” จอร์จ บอก

จอร์จยังเล่าถึงการได้ร่วมงานกับ FromSoftware

“Elden Ring เป็นเกมที่สวยงามมากเท่าที่ผมเคยเห็น มันมหัศจรรย์มากและรายละเอียดเยอะมาก เมื่อคุณได้เล่น คุณต้องรักเกมนี้และอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้สัมผัส” จอร์จ บอกเล่า

สาเหตุหลักที่นิยาย The Winds of Winter ออกช้า เพราะเล่มนี้มีมากกว่า 1,500 หน้า ตอนนี้เขียนคืบหน้าไปแล้ว 75% และแบ่งการเขียนเป็น 3 ช่วงด้วยกัน หลังจากนิยาย A Dance with Dragons เล่ม 5 วางแผงหนังสือในปี ค.ศ. 2011 จอร์จขอเวลา 3 ปีเพื่อออกเล่มใหม่ สุดท้ายปัจจุบันก็ยังไม่มา ช่วงหลังงานยุ่งมากในหลายโปรเจกต์รวมถึงซีรีส์ House of the Dragon ด้วย

Elden Ring วางจำหน่ายแล้ว PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส