แม้ว่าในไทย PlayStation 5 อาจจะยังคงหาซื้อไม่ง่ายนัก แต่ในต่างประเทศตอนนี้เริ่มหาได้ตามร้านค้าทั่วไป เพราะว่า Sony ได้เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามเป็นที่รู้กันว่า Sony จะมีการออกวางขายรุ่นที่มีขนาดเล็กลง ออกมาต่อเนื่องตั้งแต่ PS1 ทำให้เป็นที่มาของข่าวลือล่าสุดที่ระบุว่า Sony เตรียมเปิดตัว PlayStation 5 รุ่นที่มีขนาดเล็กลง ข่าวลือนี้หลุดออกมาจาก The Leak และรายงานโดย Insider Gaming ระบุว่า Sony จะเปิดตัวคอนโซล PS5 ที่มีขนาดเล็กลงในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 แต่มันอาจจะไม่ถูกเรียกว่า PS5 Slim แต่มันก็จะมีขนาดเล็กกว่ารุ่นที่วางขายในปัจจุบัน

นอกจากนี้ The Leak ยังบอกว่า PlayStation 5 Slim จะสวยและเบากว่ารุ่นเดิม และยังแก้ปัญหาของขาตั้งของ PS5 ที่ต้องถอดออกหากจะวางในแนวนอนออกไปด้วย โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือของ PS5 ออกมามากมายทั้งที่ระบุว่าจะมีรุ่นอัปเกรดสเปก หรือรุ่นที่สามารถถอดช่องใส่แผ่นเกมได้ ที่แปลว่าอาจจะเป็นรุ่นที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าอยากได้แบบใส่แผ่นหรือดิจิทัล ซึ่งหากเปลี่ยนใจอยากได้แบบมีช่องใส่แผ่นก็สามารถซื้อมาใส่เองเพิ่มเติมได้ ส่วนข่าวไหนจะจริงก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส