เมื่อ 3 เดือนก่อน God of War Ragnarok ในมุมมองของผู้พัฒนายังมองเห็นว่าเป็นเกมที่แย่อยู่เลย

อีริก วิลเลียมส์ (Eric Williams) ผู้กำกับ พูดคุยกับ GQ UK เกี่ยวกับเบื้องหลังการสานต่อเกมที่ทุกคนรัก God of War (2018) เป็นอะไรที่ไม่ง่ายเลยในช่วงสุดท้ายของการพัฒนา

“คุณคงไม่เคยได้ยินว่าการปีนเขาเอเวอเรสต์ครั้งที่ 2 มันง่าย” อีริก เผย

อีริกยังเล่าให้ฟังถึงความคิดเห็นของทีมงานเกี่ยวกับเกมนี้เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

“เมื่อคุณได้ทำงานร่วมกับเหล่าผู้คนที่อยู่บนจุดสูงสุดของงานที่พวกเขาทำ คุณเหมือนมีเวทมนตร์อยู่ในมือ” อีริก เผย “ผมเดินมายังห้องทำงาน ผมบอกกับพวกเขาทุกคนว่า ‘ขอบคุณ’ เมื่อ 3 เดือนก่อนพวกเขายังคิดว่าเกมนี้มันแย่อยู่เลย พวกเราจะทำยังไงกับเรื่องนี้ดี? ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าวันนี้พวกเขารู้สึกกันยังไง ถ้าผมย้อนเวลากลับไปได้ ผมคงรู้ว่าพวกเขารู้สึกยังไง”

คอรีย์ บาร์ล็อก (Cory Barlog) ผู้กำกับ God of War (2018) ตอนนี้ขยับขึ้นไปเป็นโปรดิวเซอร์ God of War Ragnarok แทน บาร์ล็อกเผยว่าการพัฒนาในช่วงสุดท้ายเป็นอะไรที่วุ่นวายมาก

“ในช่วงสุดท้ายของการพัฒนาเป็นเหมือนการแข่งม้า เมื่อม้าจำเป็นต้องวิ่ง มันก็จะออกตัวไปเลย คุณรู้สึกเหมือนคุณไม่สามารถควบคุมได้ แต่คุณก็ยังยึดมันไว้แล้ว” บาร์ล็อก เผย

การพัฒนาช่วงสุดท้ายเป็นอะไรที่ท้าทายมาก เพราะตัวเกมมีส่วนที่ต้องแก้ไขมากมายก่อนเกมวางจำหน่ายจริง

“คุณต้องรอบคอบมาก ทีมงานทำงานกันวุ่นวายไปหมด” อีริก เสริมต่อ “แต่อย่างน้อยพวกเรามีทีมงานที่สุดยอดอยู่ในมือ พวกเขารู้ว่าจะต้องทำยังไงให้เกมออกมาดี”

ใช้เวลาพัฒนาหลายปี ในที่สุด God of War Ragnarok ก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการให้กับ PlayStation 4 กับ PlayStation 5

อ้างอิง Gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส