ถึงในตอนนี้ Twitter กำลังลุกเป็นไฟ เพราะการจัดการใหม่ของ ‘อีลอน มัสก์’ (Elon Musk) ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะยังมีเวลาให้สละเพื่อมาใส่ใจกับประเด็น Game of the Year ของปี 2023 นี้เหมือนกับเกมเมอร์คนอื่น ๆ เพราะล่าสุดจาก Tweet ของนักวาดชื่อว่า WLOP ได้เชียร์ให้ Elden Ring เป็นเกมแห่งปี มัสก์ได้เข้าไปตอบกลับว่า ‘เห็นด้วยที่สุด’

ซึ่งก็ทำเอาชาวเน็ตและสื่อต่าง ๆ พากันเขียนข่าวกันใหญ่ เพราะเวลาเจ้าตัว Tweet อะไรออกมา มันมักจะส่งผลตอบรับแบบชัดเจนต่อเรื่องนั้น ๆ เสมอ

อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่ามัสก์ไม่ได้เชียร์ Elden Ring แบบห้วน ๆ แน่ เพราะเจ้าตัวเคยเล่น Elden Ring มาก่อน เคยโชว์ Build ตัวละครลง Twitter มาแล้ว (แต่ด้วยความที่ Build ดูกากเกิน เลยโดนแฟน ๆ เอาไปเผาเล่นกันเละเลยทีเดียว)

WLOP ยังได้ถามมัสก์ต่อไปว่า เขาเล่นเกมจบหรือยัง? ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบไปว่าจบแล้ว ถึงแม้มีหลายตาที่ทำให้เขารู้สึกว่าจะทำไม่ได้ก็ตาม

ทั้งนี้ Elden Ring ไม่ใช่เกมเดียวที่เข้าชิงรางวัล Game of The Year เพราะยังมี God of War Ragnarok ที่พึ่งวางจำหน่ายและได้แสงจากเวทีปีนี้เยอะอยู่พอสมควร ถ้าอยากรู้ว่าเกมไหนจะคว้ารางวัลปีนี้ไป ก็สามารถติดตามไลฟ์สตรีมงาน The Game Award 2022 ได้ในวันที่ 9 ธันวาตมนี้ครับ

ที่มา Dexerto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส