สำหรับแฟน Pokemon ฉบับการ์ตูนคงจะลุ้นกันทุกภาคให้ตัวละครหลักหนุ่มน้อย ซาโตชิ หรือชื่อภาษาอังกฤษ Ash Ketchum ได้แชมป์ประจำภาคมาตลอด เพราะเป็นที่รู้กันว่าเขาพลาดแชมป์มาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุดมีข่าวดี เพราะเป็นการประกาศออกมาจาก Pokemon Company เองเลยว่าบทสรุปของการ์ตูนภาคล่าสุด Pokemon Ultimate Journeys ที่ออกอากาศในญี่ปุ่นวันนี้ในชื่อตอน The Finals IV: Partner ตัวเอก ซาโตชิ ได้ชัยชนะสามารถคว้าแชมป์โลกได้แล้ว

แม้ว่านี่ไม่ใช่แชมป์ Pokemon แรกที่ ซาโตชิ ได้เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยได้แชมป์มาแล้วในการ์ตูน Pokemon Sun and Moon แต่เป็นแชมป์ Pokemon ระดับลีกคนแรกของภูมิภาค Alola ซึ่งในตอนนั้นถือว่าเป็นการชนะลีกครั้งแรกของเขาตั้งแต่เปิดตัวการ์ตูน แต่คราวนี้เป็นรางวัลสูงสุดในโลกของ Pokemon ที่ตัว ซาโตชิ ใฝ่ฝันมาตั้งแต่วันแรกที่เขาเริ่มต้นทางเดินเป็น Pokemon trainer ในปี 1997

ส่วนข้อความจาก Pokemon Company ระบุว่า ความมุ่งมั่นและความอุตสาหะของ Ash Ketchum ในการบรรลุเป้าหมายการเป็นแชมป์ Pokemon ระดับโลกตลอด 25 ฤดูกาลได้สำเร็จแล้ว ส่วนการ์ตูนตอนล่าสุด Pokemon Ultimate Journeys: The Series กำหนดอากาศทั่วโลกในปีหน้า

ซึ่งเหตุการณ์นี้ยิ่งใหญ่ขนาดไปขึ้นโฆษณาที่แยกชิบุย่าเลยทีเดียว ทีมงานเล่นใหญ่มาก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส