เหมือนว่า Minecraft จะไม่ได้มีแค่สิ่งก่อสร้างที่ทำให้ผู้เล่นตะลึงได้แค่อย่างเดียว เพราะได้มี Youtuber แชนแนลชื่อว่า Teenenggr ได้เพิ่มสีสันในการเล่นให้ดูสมจริงขึ้น ด้วยการสร้างจอยควบคุมเกมที่เชื่อมต่อกับ Motion Sensor เข้ากับขวานของจริง และหากต้องการที่จะตัดไม้ในเกม ผู้เล่นจะต้องสับไม้ของจริงเพื่อให้มันทำงานด้วย

จากในวิดีโอจะเห็นได้ว่า Teenenggr ได้เชื่อม Motion Sensor เข้าแผงควบคุมและสายต่าง ๆ จากคอมพิวเตอร์เข้ากับขวาน พร้อมกับเชื่อมมันเข้ากับเครื่องนับจำนวนครั้งที่เขาสับลงไปที่แผ่นไม้อีกเช่นกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วผู้ที่ใช้ไม่จำเป็นต้องสับมันลงกับแผ่นไม้ก็ได้ เพราะในวิดีโอเจ้าตัวได้ลองย้ายแผง Motion Sensor เข้ากับจอบขุดหิน ซึ่งต่อให้เอาไปทุบกับกำแพงแทน มันก็ทำงานได้ไม่ต่างกันครับ

นอกจากนั้นแล้ว จอยขวาน Minecraft นี้ ไม่ใช้ผลงานน่าทึ่งชิ้นเดียวที่ Teenenger ได้ประดิษฐ์ เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยได้สร้างจอยเกมแข่งรถที่สามารถควบคุมได้จากกลองชุด, เมาส์เล่นเกมที่มีแรงดีดเท่ากับปืนสไนเปอร์จริง และ โต๊ะคอมที่จะโยกเหมือนกับได้ควบม้าแบบคาวบอยครับ

สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถติดตาม Teenengger ได้ที่แชนแนล Youtube ของเขาตามนี้เลยครับ บอกได้เลยว่าคอนเทนต์เขาคุณภาพไม่ง้อ Clickbait แน่นอน :V

ที่มา Teenenggr

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส