แม้จะดูเงียบๆไปบ้างกับเกม Pokemon GO ที่พักหลังไม่ค่อยเป็นข่าวเท่าไร (คาดว่าหลายคนคงเลิกเล่นไปแล้ว) แต่สำหรับผู้สร้างเกม ยังไม่หยุดพัฒนาเตรียมอัพเกรดสิ่งใหม่ๆที่จะมาในเวอร์ชั่นต่อไปของเกม Pokemon GO และล่าสุดมีผู้ไปค้นพบ code ของเวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่งปล่อยให้อัพเกรดมีคนพบว่ามี buddy system ซ่อนอยู่ใน code

โดยข้อมูลจาก pokemongohub ได้ระบุว่าระบบบัดดี้คือการเลือกเอาตัว Pokemon ออกมา 1 ตัวเพื่อมาเป็นเพื่อนในการเดินทางออกไล่จับตัว Pokemon ได้ตลอดเวลา โดยการเดินจะใช้การคำนวนระยะทางผ่านระบบ GPS แบบเดียวกับการฟักไข่ และหากเราเดินทางเพื่อเล่นเกมในโหมดนี้จะได้รับรางวัลเป็น ลูกอม Candy ที่เอาไว้ วิวัฒนาการอัพเกรดตัว Pokemon ได้แต่ตามข้อมูลยังไม่ระบุถึงเงื่อนไขและจำนวนรางวัลที่เราจะได้รับ

นอกจากนี้ข้อมูลที่ค้นพบมีการระบุถึงตัว Pokemon ที่จะมาเป็น buddy เราจะมีทั้งขนาดของตัว ที่มีทั้งขนาดกลาง และพวกตัวใหญ่ และยังมีตัวที่บินไปพร้อมกับคุณ รวมทั้งแบบเกาะไหล่ของคุณไป (คาดว่าเป็นพวกมีขนาดเล็ก) ซึ่งระบบนี้คล้ายกับเวอร์ชั่นการ์ตูนที่ ซาโตชิ มี ปิกาจู ติดตามไปตลอดเวลาไม่ได้อยู่ใน Pokeball ซึ่งคาดกันว่าโหมด Buddy จะเปิดให้เล่นในการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่สัปดาห์หน้า

pokemon go xx

ที่มา : siliconera