Xbox ได้ประกาศเพิ่มราคาเกมใหม่ ๆ ที่จะลงให้กับ Xbox Series ในช่วงต้นปี 2023 ที่จะถึงนี้ โดยปกติจะมีราคาอยู่ที่ 60 เหรียญสหรัฐฯ ถูกเพิ่มเป็น 70 เหรียญสหรัฐฯ (จากประมาณ 2,100 เป็น 2,450 บาท) อย่างไรก็ตาม ราคานี้สำหรับเกมที่วางจำหน่ายในแถบสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วนประเทศอื่น ๆ ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดในขณะนี้ แต่จะมีราคาที่แตกต่างกันไปอย่างแน่นอน

ทางโฆษกของ Microsoft ได้เผยกับสื่อ IGN ว่า “ราคาจะสะท้านเนื้อหา, ขนาด และความซับซ้อนทางเทคนิคในการพัฒนาของแต่ละเกม อย่างไรก็ตาม หากเป็นเกมที่พัฒนาโดยทีม Xbox แน่นอนว่าจะเปิดให้เล่นผ่านบริการ Game Pass ในช่วงจำหน่ายวันแรกอยู่แล้วครับ”

ซึ่งก็เป็นไปตามที่หัวหน้า Xbox ‘ฟิล สเปนเซอร์’ (Phil Spencer) เคยกล่าวเอาไว้ว่า “พวกเราไม่สามารถพยุงราคาเดิมให้คงที่ได้ตลอดไปได้ แต่ทางเราจะไม่ปรับขึ้นราคาก่อนจะถึงช่วงเทศกาลวันหยุด (เริ่มพฤศจิกายนและจบเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี)”

อย่างไรก็ตามการปรับราคาเกมครั้งนี้ ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเครื่องคอนโซล Xbox Series อาจจะแพงขึ้นในอนาคต เพราะในฝั่งของ Sony ก็ได้เพิ่มราคาของ PlayStation 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่ Xbox ยังไม่ประกาศข้อมูลเพิ่มเติม ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส