CD Projekt Red ออกมาอธิบายว่าทำไมถึงไม่มีมัลติเพลเยอร์หลังจาก Cyberpunk 2077 วางจำหน่าย เพราะต้องเอาเวลาส่วนใหญ่ไปแก้ไขปัญหาตัวเกม

ฟิลลิปป์ เวเบอร์ (Philipp Weber) นักออกแบบภารกิจและผู้ประสานงานของ Cyberpunk 2077 ให้สัมภาษณ์กับทาง Eurogamer เวเบอร์ยอมรับว่าช่วงแรกหลังจากเกมวางจำหน่าย ประสิทธิภาพโดยรวมของเกมมีปัญหาจริง จนต้องทำการแก้ไขกันอย่างเร่งด่วน

“พวกเราจำเป็นต้องเรียงลำดับความสำคัญหลังจาก Cyberpunk วางจำหน่าย” เวเบอร์ บอก “อันดับแรกต้องดูว่าผู้เล่นได้รับประสบการณ์ในการเล่นที่ดีหรือยัง โดยพื้นฐานแล้วการจะสลับไปทำโปรเจกต์อื่น ๆ ต้องหยุดไว้ก่อน พวกเราทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกันไม่ได้ พวกเราต้องมานั่งคุยกันและถามตัวเองว่า’อะไรคือส่วนที่สำคัญที่สุด?’ พวกเราต้องทำส่วนนั้นออกมาให้ดีก่อน”

หลังจากเกมวางจำหน่าย ประสิทธิของเกมไม่เป็นอย่างที่คาดหวังไว้ CD Projekt Red ต้องทำการแก้ไขเกมยกใหญ่ กว่าเกมจะเริ่มเข้าที่เข้าทางต้องใช้เวลาเป็นปี ไม่แปลกใจปัจจุบันเกมยังไม่มีมัลติเพลเยอร์ให้เล่น เพราะต้องเอาเวลาส่วนใหญ่ไปแก้ไขตัวเกม

เมื่อปีก่อน CD Projekt Red มีแผนจะเปิดตัวเกมแยกที่เน้นมัลติเพลเยอร์ในโลกของ Cyberpunk แต่ตอนหลัง อดัม คิชินสกี้ (Adam Kiciński) ประธาน CD Projekt ทำการปรับเปลี่ยนแผนงานใหม่ แทนที่เกมจะเน้นประสบการณ์เล่นมัลติเพลเยอร์เพียงอย่างเดียว เน้นสร้างเกมเล่นคนเดียว แนว RPG ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวที่เป็นแนวทางหลักที่ทำมาโดยตลอดแทนจะดีกว่า สุดท้ายได้ยกเลิกเกมแยกดังกล่าวไป จนเหลือเพียงแค่เนื้อหาเสริม Phantom Liberty ที่จะมาในปี ค.ศ. 2023 แทน

อ้างอิง Eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส