เป็นที่รู้กันว่า 2 ปีที่ PlayStation 5 วางขายประสบปัญหาสินค้าขาดตลาดมาตลอดจนถึงตอนนี้ เพราะการระบาดของ Covid-19 และปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิต ทำให้ Sony ไม่สามารถจัดส่งของตามที่ลูกค้าต้องการได้ แต่ล่าสุดเหมือนจะมีข่าวดี

เพราะทาง จิม ไรอัน (Jim Ryan) บอสใหญ่ของ PlayStation ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ในงาน PlayStation Partner Awards ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ และไฮไลท์ของบทสัมภาษณ์คือปัญหาสินค้าไม่พอขายของคอนโซล PlayStation 5 ที่ในญี่ปุ่นเองก็หาซื้อได้ยาก

โดย จิม ไรอัน ได้ออกมาบอกว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยลูกค้าและขอบคุณที่เข้าใจ แต่ในตอนนี้ปัญหาการจัดส่งและการผลิต PlayStation 5 ได้ถูกแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นการแก้ไขแบบระยะยาวด้วย โดยทาง Sony จะเริ่มจัดส่ง PS5 ให้ลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชียตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 ไปจนถึงปี 2023

อย่างไรก็ตาม ไรอัน ไม่ได้บอกว่าปัญหาของสต็อก PS5 ทั่วโลกได้ถูกแก้ไขแล้วหรือยัง เพราะเขาระบุเพียงว่าปัญหาได้แก้ในโซนเอเชียและในญี่ปุ่นแล้ว แต่สำหรับแฟนชาวไทยน่าจะดีใจได้เพราะประเทศไทยน่าจะอยู่ในรายชื่อโซนที่ถูกแก้ปัญหาแล้ว ดังนั้นในอนาคตเราอาจจะเดินเข้าไปซื้อ PS5 ในร้านแบบไม่ต้องจองออนไลน์แล้ว ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องอดทนรอกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส