จบไปแล้วกับงาน The Game Awards 2022 ที่ปิดท้ายด้วย Elden Ring ชนะรางวัล Game of the Year ปีนี้ พร้อมกับแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์ ที่ไม่มีใครรู้ว่าเป็นใคร? มาจากไหน? อยู่ดี ๆ ก็ขึ้นมาให้รางวัลอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ‘บิล คลินตัน’ (Bill Clinton) และถูกเจ้าหน้าที่พาลงเวทีในเวลาต่อมา

ซึ่งเหตุการณ์นี้ เริ่มจากช่วงที่ผู้สร้าง Elden Ring ‘ฮิเดทากะ มิยาซากิ’ (Hidetaka Miyazaki) และทีมงาน Fromsoftware ขึ้นไปรับรางวัล Game of the Year พร้อมกับเด็กหนุ่มปริศนาที่เนียนเดินไปพร้อมกับทีมงาน แบบไม่มีใครสงสัย ซึ่งหลังจากมิยาซากิกล่าวรับรางวัลเสร็จ เด็กคนนี้ก็ได้เดินมาที่ไมค์และพูดว่า “รู้อะไรไหม? แบบเอาให้ไวเลย… ผมขอขอบคุณทุกคนนะ และผมขอเสนอชื่อ ‘บิล คลินตัน’ เพื่อนชาวกระต่าย Orthodox ของผมมารับรางวัลนี้” และถูกพาลงจากเวทีในเวลาต่อมา

หลังจากถูกพาลงเวที เด็กคนนี้ก็ถูกส่งตัวให้กับตำรวจ ยืนยันโดย ‘เจฟฟ์ ไคลีย์’ (Geoff Keighley) ผ่านทาง Twitter ทั้งนี้ ไม่มีใครรู้เลยว่าเด็กหนุ่มปริศนาคนนี้เป็นใคร? แต่หากเป็นข้อสงสัยที่เจ้าตัวขึ้นเวทีมาได้อย่างไร? ทางสื่อ GameRant ได้สันนิษฐานว่าเด็กคนนี้อาจมีความเกี่ยวข้องกับคนในวงการเกมระดับหนึ่ง ถึงได้สามารถแอบเดินตามทีมงาน Fromsoftware ได้แบบไม่มีใครจากหลังเวทีเอะใจตั้งแต่แรกครับ

ที่มา GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส