ในยุคปัจจุบันที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์เริ่มดัดแปลงวิดีโอเกมจำนวนมากเป็นซีรีส์ Live-Action ก็มีอยู่หลายเรื่องที่สามารถคัดนักแสดงได้เหมือนกับตัวละครในเกม และแน่นอนว่าก็มีอยู่หลายเรื่องที่ตั้งใจคัดนักแสดงให้ไม่ตรงกับต้นฉบับ ด้วยความที่ Sony พึ่งประกาศว่าจะสร้างซีรีส์ Live-Action จากเกม God of War ก็ได้มีแฟนเกมคนหนึ่งกังวลว่าทางค่ายจะเลือก ‘ทอม ฮอลแลนด์’ (Tom Holland) มารับบทเป็น Kratos จึงได้ทำ Meme บนเว็บไซต์ Reddit พร้อมกับชื่อกระทู้ว่า ‘Sony ได้โปรด อย่าเลือก ทอม ฮอลแลนด์มาแสดง’

Meme ของ happi_botmun1538 ได้พยายามชี้ให้เห็นว่า ฮอลแลนด์ได้แสดงภาพยนตร์หลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเกมจาก PlayStation โดยภาพดังกล่าวเผยให้เห็นว่า โมเดลของ Peter Parker ในเกม Spider-man เวอร์ชันล่าสุดถูกเปลี่ยนให้คล้ายกับหน้าตาของฮอลแลนด์ ตามด้วยภาพ Nathan Drake จากภาพยนตร์ Uncharted ที่สร้างโดย Sony และนำแสดงโดยฮอลแลนด์ สุดท้าย เจ้าตัวทิ้งท้ายด้วยภาพ Photoshop ที่เจ้าตัวแต่งให้ฮอลแลนด์เหมือนกับ Kratos จาก God of War

ด้วยความที่กระทู้ดังกล่าวเป็นแค่ Meme ที่ไม่เชิงออกแนวหารือแบบจริงจัง ก็มีแฟนเกมคนอื่น ๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่ต่างกันออกไป บางคนก็เห็นด้วยกับ happi_botmun1538 ว่าอย่าหาทำ ถึงแม้จะมีความเป็นไปได้ที่น้อยมากก็ตาม พร้อมกับอีกหลายคนที่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้ ‘คริสโตเฟอร์ จัดจ์’ (Christopher Judge) ผู้ให้เสียงพากย์แก่ Kratos มารับบท เพราะดูเหมาะสมกว่า

ที่มา Gamingbible UK

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส