ถึงแม้ Vampire Survivors จะถูกเลือกเป็นเกมอินดี้แนว Roguelike ที่เข้าชิงรางวัล The Game Awards ทางผู้สร้าง ‘ลูก้า กาลันเต’ (Luca Galante) เองได้เผยว่า เจ้าตัวไม่รู้เลยว่าเกมแนว Roguelike จะประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ แต่ก็รู้สึกดีมาก ๆ ที่ตัวเกมสามารถเข้าชิงรางวัลสาขา Best Indie Game ได้ หลังจากที่วางจำหน่าย DLC ตัวแรก (Legacy of the Moonspell)

สำหรับใครที่ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Vampire Survivors มาก่อน ตัวเกมถูกวางจำหน่ายเมื่อช่วงตุลาคมของปี 2022 ซึ่งก็ได้รับรีวิวจากผู้เล่นบน Steam มากถึง 165,000 คน จนมีคะแนนรีวิวอยู่ในระดับที่ดีเยี่ยมมาก ๆ

ในบทสัมภาษณ์ของ IGN ทางสื่อได้ถามกับกาลันเตว่า ‘ทำไม Vampire Survivors ถึงกลายเป็นเกมยอดนิยม?’ ซึ่งก็ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นเลยครับ เขาก็ไม่รู้เหมือนกัน แถมเผยว่าการสร้างเกมที่ประสบความสำเร็จได้มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก ๆ

“ตั้งแต่เกมนี้เปิดตัวมา ผมพยายามที่จะไม่เช็กยอดผู้เล่น หรือ สนใจสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดในโลกออนไลน์ เพราะไม่อยากเผลอปล่อยตัวเองจนหลงทาง ผมพยายามตั้งสมาธิจดจ่ออยู่กับการพัฒนาเกม, บริษัท, เสียงตอบรับจากผู้เล่นในกระทู้ Steam และ Discord ซึ่งผมก็ต้องขอขอบคุณทางผู้จัดการ Community ของเกมด้วย ที่ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเกมนี้ พวกเขาช่วยทำให้การสื่อ ๆ กับแฟนเกมให้เปิดกว้างมาก ถือว่าทำกันได้เยี่ยมเลยครับ”

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจอยากลอง Vampire Survivors วางจำหน่ายบน Steam ในราคา 119 บาทครับ

ที่มา PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส