ก่อนที่ Left 4 Dead 2 จะกลายเป็นเกม FPS Zombie ยอดนิยมตลอดกาล ‘ไมเคิล บูธ’ (Michael Booth) ผู้ก่อตั้งทีม Turtle Rock เคยได้เผยจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์นี้ ด้วยเทปเสียงที่ 4 จากโหมด Commentary ของ Left 4 Dead ภาคแรกว่า

“เราได้ไอเดียสร้างเกมนี้ตอนที่พวกเราสร้างบอตใน Counter Strike Source ทั้งหมด 30 ตัว ให้ถือมีดวิ่งไล่แทงผู้เล่นที่มีปืน ซึ่งหลังจากเราได้ทำการยิงศัตรูที่ไม่สามารถยิงเราได้มันเป็นอะไรที่สนุกมาก ๆ”

“หลังจากที่เราได้วางจำหน่าย Counter Strike Source ในปี 2004 สำเร็จแล้ว ก็ได้ลองนำไอเดียนี้มาสร้างเป็นเกมเวอร์ชัน Prototype (เกมต้นแบบ) ภายใต้คอนเซปต์ ‘ทีมเล็ก ๆ ที่ต้องเอาตัวรอดจากศัตรูที่พยายามวิ่งไล่พวกเขา’ และด้วยความที่มันเป็นเกมแนว Co-op ที่ผู้เล่นจะต้องปะทะ ‘ฝูงศัตรูขนาดใหญ่’ จึงทำให้ไอเดียนี้มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จสูง”

ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง เวอร์ชันต้นแบบของ Left 4 Dead ที่บูธเคยพูดถึง ได้หลุดออกมาให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดเล่นกันแล้วครับ

เกมเพลย์ของเวอร์ชันต้นแบบ จะคล้ายกับที่บูธได้กล่าวเอาไว้ ‘ผู้เล่นจะต้องยิงเพื่อกำจัดกลุ่มศัตรูที่พยายามวิ่งเอามีดไล่แทงเรา’ โดยศัตรูดังกล่าวจะไม่เหมือนกับซอมบี้ในเกมตัวเต็มมาก เพราะในเวอร์ชันนี้จะไม่มี Special Zombie ที่จะกำจัดเราด้วยระเบิด, สารพิษ หรือพละกำลังมหาศาล

นอกจากนั้นแล้ว ตัวเกมต้นแบบเป็นม็อดด่านสำหรับ Counter Strike Source ชื่อว่า Zombie City ซึ่งมันก็คือตัวเดียวกับที่ทีม Turtle Rock ใช้เสนอ Valve และด้วยความที่มันเป็นตัวด้นแบบที่มีไว้เสนองานอย่างเดียว ผู้พัฒนาม็อดนามว่า Wolfcl0ck ได้นำมันมาปรับส่วน Texture ต่าง ๆ ให้ด่านเล่นได้สมบูรณ์แบบ

สำหรับใครที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดด่าน Zombie City สำหรับ Counter Strike Source จากเว็บไซต์ GameBanana ได้ตามนี้เลยครับ

ที่มา PCGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส