การเล่าเรื่องใน Elden Ring เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ ตัวเกมให้ผู้เล่นปะติดปะต่อเรื่องราวเอาเอง นีล ดรักแมน (Neil Druckman) ผู้กำกับและผู้เขียนบท The Last of Us ให้สัมภาษณ์กับ The Washington Post เผยว่า เขาสนใจการเล่าเรื่องราวแบบ Elden Ring และอยากนำมาใช้บ้าง

“ผมรู้สึกทึ่งมากกับสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ใน Elden Ring กับ Inside การเล่าเรื่องไม่จำเป็นต้องเล่าแบบเส้นตรงเสมอไป” ดรักแมน เผย “การเล่าเรื่องที่ดีที่สุดใน The Last of Us จะอยู่ในคัทซีน แต่ก็มีบางส่วนอยู่ในเกมเพลย์ด้วย การได้สำรวจสิ่งรอบตัวและทำความเข้าใจเรื่องราวมากมายจากที่พบเจอ สำหรับผมเป็นอะไรที่มีความสุขมาก พวกเขาไม่อยากจับมือผู้เล่นให้เดินทางนั้นทางนี้ แต่พวกเขาอยากให้ผู้เล่นมีอิสระ นั่นคือสิ่งที่ผมสนใจมาก และอยากนำมาใช้ในอนาคต”

การเล่าเรื่องแบบไม่เป็นเส้นตรงเป็นอะไรที่น่าสนใจ ดรักแมนคิดว่า Naughty Dog คงไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่าเรื่องของตัวเอง ยังคงเน้นใช้ฉากคัตซีนและบทสนทนาเป็นส่วนสำคัญเช่นเดิม

“แม้อยากจะนำเสนอการเล่าเรื่องแบบใหม่ ๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเราจะไม่สนใจการนำเสนอแบบคัตซีนหรือบทสนทนา ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นจุดเด่นของเรา และผมคิดว่าจะผลักดันสิ่งเหล่านี้ต่อไปยังไง อย่างน้อยมีหลายเกมที่ Naughty Dog ทำได้อย่างน่าทึ่ง หลังจากนี้อาจมีการนำเสนออะไรใหม่ ๆ บ้าง อาจจะไม่ชอบกันทุกคน แต่ไม่เป็นไร สิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ตอนนี้ผมว่าผมสามารถบอกคุณได้ว่าทีมงานตื่นเต้นมาก มีหลายโปรเจกต์ที่กำลังทำอยู่และน่าสนใจมากทีเดียว”

อ้างอิง Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส