มีแฟนเกม Diablo 3 ใช้เวลาไปกว่า 2,000 ชั่วโมงระยะเวลากว่า 2 ปี ในการทำความเร็วในการเล่นเกมนี้ด้วยตัวคนเดียว

สตรีมเมอร์ The Travelling Inquisitor เขาได้เข้ามาร่วมสนุกแคมเปญที่จัดขึ้นในเว็บไซต์ Speed Run ของ Diablo 3 ในการเล่นมีเงื่อนไขว่าต้องทำให้สมบรูณ์ 100% เพียงแค่คนเดียว ห้ามชวนผู้เล่นคนอื่นเข้ามาช่วยเล่น

The Travelling Inquisitor เล่าว่าได้ชมการเล่นของ Baffan ที่เล่น Baten Kaitos เกม RPG ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 2003 การเล่นของ Baffan ทำทุกอย่างครบ 100% ซึ่งกลายเป็นแรงบันดาลใจจุดประกายอยากทำอะไรแบบนี้บ้าง

The Travelling Inquisitor เริ่มต้นด้วย Castle Crashers กับ Until Dawn ก่อนจะเปลี่ยนเป็น Digimon World: Next Order กับ Hyrule Warriors จนมาเจอกระทู้ดังกล่าว จุดไฟในใจเพิ่มความท้าทายให้กับตัวเองด้วย Diablo 3

“ผมอยากลองพยายามทำดู อยากรู้ว่าตัวเองจะอดทนได้มากขนาดไหน” The Travelling Inquisitor เผย

นอกจากสตรีมใน Twitch TV กับมีการอัปโหลดวิดิโอในยูทูบ The Travelling Inquisitor ด้วย

สิ่งที่ The Travelling Inquisitor กังวลคือการตามหาไอเทมที่ชื่อว่า Cosmic Wings เนื่องจากเกมมีการใส่ระบบ RNG เข้ามา กว่าจะได้ไอเทมนี้มาต้องใช้เวลาอยู่พักใหญ่

การท้าทายตัวเองเมื่อทำสำเร็จเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก The Travelling Inquisitor เล่าถึงตอนที่บรรลุทุกอย่างใน Diablo 3 ไวที่สุด

“สำหรับผมการได้ไอเทมที่ตามหามานานหลายวัน หลายเดือนหรือหลายปีเป็นอะไรที่ดีใจมาก” The Travelling Inquisitor เผย “ไอเทมหนึ่งชิ้นที่ต้องใช้เวลาหลายเดือน มันคือ Wirt’s Original Leg และไอเทมชิ้นนี้ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของคอนเทนต์ที่ผมสตรีม”

นอกจากนี้ The Travelling Inquisitor กำลังคิดอยากหาความท้าทายครั้งใหม่ Hades กับ Monster Hunter อยากเล่นให้ครบ 100%

Diablo 3 สามารถเล่นได้แล้ว ทั้ง PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One, Nintendo Switch และ PC เร็ว ๆ นี้จะได้เล่น Diablo 4 วันที่ 6 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023

อ้างอิง Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส