เมื่อไม่นานมานี้ Steam ได้เปิดหน้ากิจกรรมพิเศษที่ร่วมกับงาน Taipei Game Show 2023 หรือ งานเกมที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ที่จะเริ่มจัดในวันที่ 2 – 5 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งในกิจกรรมพิเศษนี้จะเปิดให้ผู้เล่นได้ลองเล่นเวอนร์ชัน Demo เกมใหม่ ๆ จากทีมผู้พัฒนาที่ร่วมงาน พร้อมกับเกมที่เข้าร่วมโปรโมชันลดราคาอีกมากมาย

สำหรับเกมใหม่ ๆ ที่ Steam ได้เปิด Demo ให้ทุกคนได้ลองเล่นกันก่อนตัวเกมวางจำหน่าย ผมเองก็มี 3 เกมมาแนะนำให้ลองเล่นกันดูครับ

Rusted Moss

เกมอินดี้แนว 2D Platformer จากทีม faxdoc, happysquared, sunnydaze และจัดจำหน่ายโดย PLAYISM เป้าหมายของผู้เล่นในเกมนี้ จะต้องผ่านด่านต่าง ๆ และจบด่านด้วยการต่อสู้กับบอสในโลกสไตล์ Dystopian ที่เต็มไปด้วยแม่มดและเครื่องจักรกล ซึ่งองค์ประกอบหลักของเกมเพลย์จะไม่ใช่แค่ยิงต่อสู้กับศัตรู หรือ กระโดดไปยังจุดต่าง ๆ คล้ายกับ Mario อย่างเดียว แต่จะมีระบบฟิสิกส์เข้ามาเพื่อใช้ร่วมกับปืนเกี่ยวตะขอที่ผู้เล่นจะต้องใช้สำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในแต่ละด่านเช่นกัน

The Heroes Around Me

เกมเนื้อเรื่องสไตล์ Walking Simulator จากทีม OKJOY ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Narrative จาก Taipei Game Show เมื่อปีที่แล้ว ตัวเกมจะเล่าถึงเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งจากยุค 1990s ที่ประกอบไปด้วยคุณพ่อผู้ทำงานหนักกับลูกสาวอีก 2 คน และ หมาน้อยอีก 1 ตัว เป็นเกมที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบอ่านเนื้อเรื่องพร้อมกับเพลงชิว ๆ เพื่อผ่อนคลายครับ

Scene Investigators

เกมแนว Puzzle สืบสวนจากทีม EQ Studios ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักสืบที่กำลังตรวจสอบพื้นที่ก่อเหตุ เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่กำลังเกิดขึ้น มาปะติดปะต่อเข้าด้วยกันเพื่อหาความจริงของเหตุการณ์

ที่มา Steam

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส