Hoyoverse ทีมผู้สร้าง Honkai Impact 3rd, Honkai: Star Rail, Genshin Impact และ เกมใหม่ล่าสุดที่จะเตรียมเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้ Zenless Zone Zero ได้มาจัดกิจกรรม HoYoFest 2023 ในงาน Thailand Game Show 2023 นี้ สำหรับวันแรกของงาน ในบูธก็จัดเต็มไปกับกิจกรรมสำหรับแฟนเกมไว้ไม่น้อย ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง เราไปชมกันเลย!!

เมื่อมาถึงหน้าบูธ HoYoFest จะได้พบกับโซนเกม Honkai: Star Rail ที่จะมีกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสนุกเพื่อรับของแจก และ เก็บสะสมแสตมป์ไว้แลกของรางวัลสุดพิเศษ

นอกจากนั้นแล้ว ในบูธก็จะมีจุดถ่ายรูปกับแสตนดีตัวละคร, ถ่ายรูปกับคอสเพลเยอร์ และ ถ่ายรูปกับเจ้าน้องปอมปอมสุดน่ารักด้วยครับ

ปล. ภายในบูธจะมีฟิกเกอร์น้องปอมปอมขนาดใหญ่ให้ถ่ายรูปด้วยตลอดงาน แต่บางครั้งมาสคอตน้องปอมปอมก็จะปรากฏตัวให้ถ่ายรูปหน้าบูธด้วย ใครที่มางานก็ถือว่ามีโอกาสได้ถ่ายรูปกันทั้ง 2 ปอม ดับเบิลปอมกันเลยครับ :V

ต่อมาจะเป็นโซนเกม Honkai Impact 3rd จะมีกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสนุกเพื่อรับของแจก และ สะสมแสตมป์แลกของรางวัลเหมือนกัน ตามด้วยโซนทดลองเกมสำหรับแฟนเกม Hoyoverse หน้าใหม่ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนด้วยครับ

นอกจากนั้นแล้ว ในโซน Honkai Impact 3rd ก็มีตู้คีบให้ทุกคนได้จับของที่ระลึกกลับบ้านด้วย และ สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูป นอกจากจะได้ถ่ายกับพื้นหลังสุดอลังการแล้ว ก็มาถ่ายรูปคู่กับคอสเพลเยอร์ในงานได้เช่นกัน

ต่อมากับโซนของเกม Zenless Zone Zero เกมใหม่ที่ทาง Hoyoverse เตรียมจะเปิดให้ทุกคนได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้ กิจกรรมในโซนนี้จะเปิดให้ทุกคนได้ทดลองเวอร์ชัน BETA กันก่อนที่ทีมงานจะเปิดให้ทุกคนได้เล่นเกมตัวเต็ม ซึ่งสำหรับใครที่เข้าเล่นก็จะได้รับของแจก และ แสตมป์แลกของรางวัลด้วยเช่นกัน

จากที่ผมได้ลองเล่นมา ที่ชอบที่สุดต้องยกให้การออกแบบสภาพแวดล้อม และ ตัวละครของเกมที่มีสไตล์เมืองโตเกียวผสมเข้ากับโลกอนาคต (ที่ไม่ใช่แนวอวกาศเหมือนกับเกม Honkai)

แน่นอนว่า Hoyoverse จะพลาดจัดกิจกรรมให้กับเกมยอดฮิตอย่าง Genshin Impact ไม่ได้อยู่แล้ว คล้ายกับโซนอื่น ๆ ก็จะมาพร้อมกับกิจกรรมแจกของ และ รับแสตมป์เพื่อแลกของรางวัลพิเศษ, มีคอสเพลเยอร์ และ บัลลังก์ของ Furina หรือ Focalor ให้ทุกคนได้นั่งถ่ายรูป, และ ผลงานภาพอาร์ตตัวละครจากเกมให้ทุกคนได้รับชมกันอีกมากมาย

ด้วยความที่ปีนี้ตัวเกมได้อัปเดตเมือง Fontaine หรือ เมืองใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฝรั่งเศส และ ปกครองโดยเทพน้ำ Focalor การตกแต่งโซน Genshin Impact ในปีนี้ก็จะยกธีมจากเมือง Fontaine มาใช้จัดครับ

จบไปกับโซนเกมทั้งหมดของ Hoyoverse แล้ว ก็จะมีเวทีประจำ HoYoFest ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมบนเวทีด้วยเช่นกัน โดยกิจกรรมแรกของวันนี้ ทางทีมงานได้เปิดโอกาสให้ทุกคนขึ้นมาเสี่ยงดวงเปิดกาชาใน Genshin Impact กัน ซึ่งหากใครเปิดได้ตัวละคร 4 ดาวก็จะได้รับของรางวัลเล็ก ๆ จากงาน แต่ถ้าหากเปิดได้ตัวละคร 5 ดาวก็จะได้รับของรางวัลใหญ่กลับบ้านไปเลยครับ

นอกจากนั้นแล้ว ภายในงานยังมีโซนขายของที่ระลึกให้แฟน ๆ ได้ซื้อกลับบ้านอีกด้วย แช่น ฟิกเกอร์, แสตนดี, พวงกุญแจ, ตุ๊กตุ่น และ ของที่ระลึกอีกมากมาย

ถ้าใครได้แวะมาที่บูธ Hoyoverse ของ Thailand Game Show ปีนี้ ก็แนะนำว่าอย่าลืมแวะมาชม บูธ HoYoFest 2023 ด้วยนะครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส