การนำเกมเก่ากลับมารีเมกใหม่อีกครั้ง ส่วนใหญ่เนื้อหาของเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเกมต้นฉบับ Final Fantasy 7 เองก็เช่นกัน โยชิโนริ คิตาเซะ (Yoshinori Kitase) อดีตผู้กำกับ FF7 ปัจจุบันทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับ Final Fantasy 7 Remake คิตาเซะเผยว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของเกมให้ต่างไปจากต้นฉบับ เพื่อให้คนเกิดความสนใจ

คิตาเซะให้สัมภาษณ์กับ VG247 เขาถูกถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของเกมที่จะแตกต่างออกไปจากเกมต้นฉบับ

“ตอนที่พวกเราตัดสินใจเริ่มต้นโปรเจกต์ FF7 Remake พวกเราต้องทำให้คนสองกลุ่มสนุกไปกับการเล่น กลุ่มที่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนและกลุ่มที่ไม่เคยรู้จักเกมนี้มาก่อนเลย” คิตาเซะ บอก “ผมมีประสบการณ์กับเกมนี้มาอย่างยาวนาน ผมรักและสนุกกับอดีตที่เคยสร้างไว้ ผมซื้อและเล่นโดยมีบรรยากาศที่ชวนคิดถึงอยู่เต็มไปหมด ความสนุกชวนคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ จะอยู่เพียงแค่ภาคแรกเท่านั้น”

“ผมตัดสินใจอยากให้ Final Fantasy 7 Remake ไม่เพียงแค่เล่นแล้วชวนคิดถึงสมัยก่อน แต่จะมีเนื้อเรื่องใหม่ที่จะทำให้รู้สึกชวนคิดถึงและสดใหม่ไปพร้อม ๆ กัน” คิตาเซะ บอกเสริม

Final Fantasy 7 Remake จะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องจากต้นฉบับ มีแฟนบางส่วนนิยามเสมือนเป็นภาคต่อมากกว่าเป็นการรีเมก

“เนื้อเรื่องจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมตั้งแต่ Part 2 และ Part 3 พวกเราอยากให้แฟนเกมนี้ได้ตื่นเต้นว่าจะมีเนื้อเรื่องส่วนไหนตรงกับเกมต้นฉบับ 100% บ้าง และพวกเขาจะตื่นเต้นไปกับเนื้อเรื่องใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้าไปด้วย” คิตาเซะ บอกต่อ

Final Fantasy 7 Rebirth ภาคต่อของ Final Fantasy 7 Remake Intergrade มีแผนจะวางจำหน่ายช่วงปลายปี ค.ศ. 2023

อ้างอิง Eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส