เหล่าสาวกเกมวางแผนการรบ RTS หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักเกมสุดดังแห่งยุค Y2K อย่างเกม Command & Conquer Red Alert 2 เกมนี้อย่างแน่นอน (โดยเฉพาะคนที่มีอายุ 25+ ขึ้นไป) แต่ครั้งนี้ก็ได้มีคนลองทำเกมนี้ให้อยู่ในรูปแบบ VR โดยการเล่นผ่าน HTC Vive มันจะเจ๋งขนาดไหน มาดูกัน !!

Play video

ซึ่งงานนี้ทาง Ádám Horváth ก็ได้คิดคอนเซ็ปต์ใหม่ของการเล่นเกมวางแผนการรบขึ้นมาโดยการนำเอาตัว Assets ต่าง ๆ ของเกม C&C: Red Alert 2 มาสร้างขึ้นผ่าน Unreal Engine 4 โดยวิธีการเล่นคือ มือขวาใช้ควบคุม units วางฐาน ออกคำสั่งเหมือนการใช้เม้าส์ ส่วนมือซ้ายจะแหวกแนวกว่าเดิม นั่นคือกลายเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสำหรับการสั่งสร้างสิ่งก่อสร้างหรือ Units ต่าง ๆ นั่นเอง และยังเป็นมือที่ไว้เคลื่อนย้ายหน้าจออีกด้วย ดู ๆ ไปแล้วก็ค่อนข้างเล่นลำบากพอสมควรเลยทีเดียว

ซึ่งเกมนี้ทำออกมาเพื่อเป็นคอนเซ็ปต์การนำเกมแนว RTS ไปสู่ Virtual Reality จะออกมาในรูปแบบอย่างไรนั่นเอง โดยตัว Assets ต่าง ๆ ของเกม C&C Red Alerts 2 ที่เขานำมาใช้นั้นเป็น Model ที่อยู่ในเว็บ Moddb ซึ่งเจ้าของที่แท้จริงคือ EA หรือ Electronic Arts Inc. นั่นเอง ไม่ได้ทำออกมาเพื่อวางจำหน่ายแต่อย่างใด

อ้างอิง