เราคงเคยได้เห็นเกมไอเดียแปลกๆ มากมายที่มาพร้อมกับรูปแบบการเล่นที่ไม่ปกติ แต่สำหรับเกมที่มีชื่อน่ารักๆ อย่าง Planet Licker ดูจะเพิ่มมูลค่าความพิสดารในการเล่นเกมๆ หนึ่งเข้าไปอีก ด้วยการที่ผู้เล่นจะต้องใช้ “ลิ้น” ในการบังคับ อ่านไม่ผิดหรอกครับ ลิ้นนี่แหล่ะ

143cb4fb1911947d8c4b2c9379b35fbb-650-80

ในงาน Game Developers Conference 2016 ที่จัดขึ้นในซาน ฟราน ซิสโกครั้งที่ผ่านมา Planet Licker เกมของทีมพัฒนาที่มีชื่อเดียวกันนี้ ได้สร้างสีสันและสร้างความจดจำให้กับผู้คนภายในงานได้อย่างแสบสัน เพราะเกมดังกล่าวนั้นมีวิธีเล่นที่พิสดารไม่เหมือนใคร ด้วยคอนโทรลเลอร์ของเกมที่ออกแบบมาให้ต้อง “เลียโดยเฉพาะ” แถมคันบังคับที่ผู้เล่นต้องละเลงลิ้นลงไปก็ได้มีการแต่งกลิ่นหอมหวานไว้ต่างๆ ครับ ทั้ง ส้มละมุน, ชาเขียว, มะนาว, วานิลลา, กาแฟ และบลูเบอรี่ ไว้ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับการเล่น โดยเรานั้นจะต้องเลียเพื่อบังคับให้ตัวละครภายในเกมเข้าใกล้กับเป้าหมายและได้รับชัยชนะในที่สุด

Play video

ปัจจุบันเกมดังกล่าวอาจจะยังคงอยู่ในช่วงของการพัฒนาหรือเป็นเพียงแค่โปรเจคท์ที่ออกมาสนุกๆ ในงาน Game Developers Conference 2016 ที่ต้องคาดคะเนก็เพราะว่าเว็บไซต์หลักของเกมดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอะไรที่มากมายนักครับ แต่เอาเป็นว่าถ้าเกมและคอนโทรลเลอร์เพี้ยนๆ นี้วางจำหน่ายเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ เตรียมลิ้นของคุณไว้ให้ดีก็แล้วกันนะ ฮ่าๆ

Credit: PCgamer, Planetlicker