รายงานล่าสุดจาก Sensor Tower บริษัทที่เก็บรวบรวมข้อมูลสถิติทางอินเตอร์เน็ต ได้ระบุว่า เกม Super Mario Run ได้รับการดาวน์โหลดบนอุปกรณ์ iOS จำนวน 5 ล้านเครื่อง ในวันแรกที่เปิดให้ดาวน์โหลด และทำรายได้ไปถึง 5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 179 ล้านบาท) ซึ่งตัวเกมนั้นให้เล่นฟรีในด่านแรก แต่ต้องจ่ายเงิน 9.99 เหรียญ (349 บาท) เพื่อปลดล็อคด่านที่เหลือ

รายได้ 5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 179 ล้านบาท) ของเกม Super Mario Run นั้น มากกว่าที่เกม Pokemon GO เคยทำไว้ในวันแรกถึง 19% แต่นี่เป็นเพียงการเปรียบเทียบสติติของ Apple กับ Apple เท่านั้น เพราะเกม Pokemon Go เปิดให้ดาวน์โหลดแบบจำกัดประเทศในช่วงแรก ส่วนเกม Super Mario Run ก็เปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะกับอุปกรณ์ iOS เท่านั้น


นอกจากนี้ ทาง Sensor Tower ยังได้ทำการประเมินระยะเวลาโดยเฉลี่ยที่ใช้ในการเล่นเกม Super Mario Run ในวันแรกนั้น อยู่ที่ 16 นาที ซึ่งน้อยกว่าผู้เล่น Pokemon GO ที่ใช้เวลาโดยเฉลี่ย 18 นาที และเกม Clas Royale ก็ใช้เวลาในการเล่นโดยเฉลี่ย 28 นาที ในวันแรกที่เปิดให้ดาวน์โหลด

อย่างไรก็ดี ทาง Sensor Tower ได้กล่าวว่ายังมีผู้ใช้อุปกรณ์ iOS อีก 30 ล้านรายที่ได้ลงทะเบียนรับการแจ้งเตือนเมื่อเกมได้เปิดให้ดาวน์โหลด นั่นอาจหมายความว่าจำนวนผู้เล่นและรายได้ของเกม Super Mario Run จะเพิ่มขึ้นสูงกว่านี้อีก

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena.com