เรียกว่าไม่รู้เพราะภาคล่าสุดที่แทบจะกลายเป็นสงครามอวกาศ ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไร และมีดราม่าตั้งแต่ปล่อยตัวอย่าง ทำให้การมาของเกม Call of Duty ภาคต่อไปมีข่าวหลุดข่าวลือออกมาว่ามันจะย้อนคืนสู่สงครามโลกครั้งที่ 2 ในชื่อ Call of Duty: WWII

โดยเป็นข้อมูลหลุดจาก TheFamilyVideoGamers ที่เป็นช่องทาง YouTuberโดยมีภาพใน 3:53  ที่เป็นการแสดงภาพและชื่อเกม “Call of Duty: WWII” และยังมีข้อมูลหลุดออกมาเป็นภาพงานออกแบบและหน้าปกของเกมที่เป็นฉากของสงครามโลกครั้งที่ 2 ในวัน D-Day ที่ทหารยกพลขึ้นที่หาด normandy ในวันที่ 16 มิถุนายน 1944

แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันแต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะแต่เดิมแล้วซีรีส์ Call of Duty ก็ประสบความสำเร็จกับสงครามโลกครั้งที่ 2 อยู่แล้ว และความสำเร็จมหาศาลของคู่แข่งอย่าง Battlefield 1 ที่ย้อนกลับไปสงครามโลกครั้งที่ 1 อาจทำให้ Call of Duty เลือกเส้นทางเดียวกัน หรืออาจเป็นความบังเอิญเพราะเกมต้องใช้เวลาสร้างมากกว่า 1 ปี ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรองานเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าทาง Activision จะเปิดตัวเร็วๆนี้ ซึ่งปรกติเกม Call of Duty จะออกในเดือน พฤศจิกายน ของทุกปี และจะเปิดตัวในเดือน เมษายน – พฤษภาคม

อ้างอิง