ผ่านมาได้ไม่นานสำหรับงาน E3 ที่มีไฮไลท์สำคัญอย่างการเปิดตัว XBOX One X คอนโซลที่ทาง Microsoft ประกาศว่าดีที่สุดในโลกเวลานี้ ทำให้ผู้สื่อข่าวจากเว็บไซต์ Golem.de ของเยอรมนีได้ยื่นไมค์สัมภาษณ์กับทาง Shawn Layden ประธานของ Sony PlayStation ของสหรัฐอเมริกาทันที ซึ่ง Layden ได้เปิดเผยว่าในเวลานี้ Sony ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การยืดระยะของเกมคอนโซลให้ยาวนานขึ้น เพราะฉะนั้นจะไม่ได้เห็นเกมคอนโซลของ Sony เดินตามรอยวัฏจักรวงจรเหมือนสมาร์ทโฟนที่ต้องเปิดตัวรุ่นใหม่ทุกปีอย่างแน่นอน

สำหรับ PS4 Pro ถือเป็นครั้งแรกเลยที่เราพยายามทดลองเพิ่มอายุขัยวัฏจักรของเครื่องเกมคอนโซลให้มันช้าลง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์เล่นเกมบนความละเอียด 4K, เฟรมเรตที่สูงมากขึ้นหรือพื้นที่ความจุฮาร์ดดิสก์ที่มากขึ้น แต่สำหรับคนที่เล่น PS4 ธรรมดาก็ไม่ได้เสียเปรียบอะไร เพราะทุกเกมของเราก็เล่นได้เหมือนกันอยู่แล้ว เพิ่มขึ้นมาเพียงเรื่องของฟีเจอร์การใช้งานบางส่วน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวก็ยิงคำถามกับ Layden ต่อว่าจะมีโอกาสได้เห็น PlayStation 5 ในเร็ว ๆ นี้ไหม ซึ่ง Layden ก็ยืนยันว่าจะได้เห็นกันอย่างแน่นอน เพียงแต่จะไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้ หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลืออย่างหนักว่า Sony เตรียมจะเปิดตัว PlayStation รุ่นใหม่ในช่วงปี 2020 โน่นเลย

อ้างอิง