เกม The Elder Scrolls V: Skyrim บนเครื่อง Nintendo Switch แม้ว่าจะไม่ใช่เกมใหม่แต่ก็มีคนสนใจมากมาย เพราะมันเป็นการพอร์ทเกมฟอร์มยักษ์ที่มีความยิ่งใหญ่ทั้งกราฟิกและตัวเกมที่แม้จะออกมาตั้งแต่ปี 2011 แต่ก็ยังดูดีแล้วก็ตาม และล่าสุดรายการ DigitalFoundry ได้พูดถึงการทดลองเล่นเกม Skyrim Nintendo Switch ในงาน Gamescom

โดยทีมงาน DigitalFoundry ได้รู้สึกประหลาดใจและชื่นชมว่าเป็นการพอร์ตที่แข็งแกร่งมาก โดยทางทีมงานได้ลองเล่นเป็นเวลา 15 นาทีในโหมดพกพา ความละเอียดของเกมจะอยู่ที่ 720p ตามความละเอียดของหน้าจอ Switch กับเฟรมเรตที่อยู่ในระดับ 30 FPS ซึ่ง Skyrim Special Editionบน PS4 XboxOne ก็มีเฟรมเรตที่ 30 เช่นกัน

โดยได้ระบุว่าเครื่อง Switch ในโหมดเครื่องเกมพกพา เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมสามารถ Overclock GPU ได้ในโหมดพกพาทำให้ผลลัพธ์ออกมาดูดี (์GPU Switch โหมดพกพา ความเร็ว 307.2MHz บูสท์ความเร็วได้สูงสุด ถึง 384MHz ) ซึ่ง DigitalFoundry ได้นำไปเปรียบเทียบกับการเล่นเกม Skyrim บนแท็บเล็ตที่ใช้ Intel Atom ว่าไม่สามารถทำกราฟิกได้เท่ากับบน Nintendo Switch อย่างไรก็ตามทีมงานได้ทิ้งท้ายว่ามันไม่ใช่เวอร์ชั่นที่วางขายจริงและได้ลองเล่นเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น

เกม The Elder Scrolls V: Skyrim บน Nintendo Switch กำหนดวางขาย ฤดูใบไม้ร่วง 2017

Play video

คลิปโชว์การเล่นในโหมดพกพาแบบชัดๆ

Play video

อ้างอิง