หลังจากการเปิดตัวว่าจะสร้างภาพยนตร์จากเกม Rockman หรือ Megaman ในอเมริกา ก็เป็นที่จับตามองมาตลอด เพราะมันคือหนึ่งตำนานของวงการเกมในยุค 80 โดยก่อนหน้านี้มีการประกาศชื่อทีมงานสร้างที่ได้ Henry Joost และ Ariel Schulman ผู้กำกับภาพยนตร์ Catfish และ Paranormal Activity มารับหน้าที่กำกับ และยังได้ Masi Oka นักแสดงนำจากซีรีส์ดังในอดีตอย่าง Heroes มารับหน้าที่เป็น โปรดิวเซอร์ โดยผลงานก่อนหน้านี้คุณ Masi Oka คือภาพยนตร์ ‎Death Note ทางช่อง netflix

และล่าสุด Masi Oka ได้ออกมาเปิดข้อมูลเพิ่มเติมว่าตอนนี้ อยู่ในช่วงเริ่มต้น และกำลังเขียนบทกันอยู่ โดยเขาถูกถามว่าการทำหนังจากเกม แตกต่างจากการดัดแปลงหนังจากการ์ตูนอย่างไร โดยเขาได้ตอบว่า การสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน จะมีตัวละครที่ต้องทำการพัฒนาเป็นเรื่องราวที่มากกว่า ส่วนการสร้างหนังจากเกม จะไม่ได้มีเรื่องราวที่ไม่ได้เข้มข้นเท่าการ์ตูน

ส่วนการสร้างเกม Rockman เป็นหนังเขายังไม่สามารถบอกถึงทิศทางของหนังในตอนนี้ แต่เขาและทีมงานต่างเป็นแฟนตัวยงของเกม Rockman ดังนั้นเขาต้อง แสดงความเคารพต่อตัวเกมต้นฉบับ โดยตัวเขารู้สึกตื่นเต้นกับการสร้าง และทีมงานหลักอย่าง Henry Joost และ Ariel Schulman ก็เป็นทีมงานที่เก่งกาจ และยังเป็นแฟนเกม Rockman ด้วยเช่นกัน

อ้างอิง