สำหรับเกมส่วนใหญ่จะมีความจุไม่มากนัก เพราะแม้ว่าจะมีกราฟิกที่ดูดี แต่ปู่นินก็พยายามที่จะบีบอัดขนาดของเกมไม่ให้ใหญ่ โดยเฉพาะเกมบน Nintendo Switch ที่ใช้สื่อที่มีราคาแพงกว่าอย่างตลับเกม ทำให้หากปล่อยให้เกมมีความจุมากเกินไปก็จะเป็นภาระของผู้สร้าง ต่อให้ขายแบบดาวน์โหลดก็ตามก็จะเจอปัญหาความจุของเครื่องไม่พอ จนผู้เล่นต้องลงทุนไปซื้อ ไมโคร SD มาเพิ่มเอง

แต่เกม มาริโอ ภาคล่าสุดอาจจะถึงเวลาเปลี่ยนแปลง เพราะในร้านค้าออนไลน์ในญี่ปุ่น มีการระบุขนาด File ของตัวเกม Super Mario Odyssey ที่ภาคนี้หากคุณจะซื้อแบบดาวน์โหลดก็ต้องมีเนื้อที่ว่างๆจำนวน 5.7 GB ฟังดูอาจจะไม่เยอะแต่เมื่อเทียบกับเกมอื่นบน Nintendo Switch อย่าง ARMS ที่มีความจุเพียง 2.2GB และเกม  Splatoon 2 ที่มีความจุเก 3.1GB แล้วเกม Super Mario Odyssey ถือว่ามีขนาดใหญ่กว่า และเป็นเกม มาริโอที่มีความจุเกมสูงสุดไปแล้ว (ขายแบบดาวน์โหลด) เพราะเกมลุงหนวดภาคล่าสุดบน WiiU อย่างเกม Super Mario 3D World ที่มีขนาดเกมเพียง 1.7 GB เท่านั้น ส่วน Mario Galaxy ก็มีความจุเวลาขายแบบดาวน์โหลดบน WiiU เพียง 3.7 GB อย่างไรก็ตามแชมป์ของเกมนินเทนโดความจุเยอะบน Switch ยังคงเป็น Zelda: Breath of the Wild ที่มีความจุมากถึง 13.4 GB

ส่วนมันจะสนุกและยิ่งใหญ่สมกับขนาดของตัวเกมหรือไม่อดใจรอเดือนหน้า เพราะเกม Super Mario Odyssey จะวางขายในวันที่ 27 ตุลาคม นี้ บน Nintendo Switch

Play video

อ้างอิง /อ้างอิง2 / อ้างอิง3