เรียกว่าไม่ใช่เรื่องฟลุ๊ค สำหรับความสำเร็จมหาศาลของ Nintendo Switch เพราะล่าสุดบทสัมภาษณ์ คุณ Bill Trinen (product marketing manager) และ Doug Bowser (America senior VP of sales and marketing) กับ Business Insider ถึงที่มาของความสำเร็จที่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่ นินเทนโดได้เรียนรู้จากบทเรียนอันแสนเจ็บปวดจากความล้มเหลวของ WiiU ที่ขายได้เพียง 13 ล้านเครื่องถือว่าเป็นอีกหนึ่งคอนโซลที่ล้มเหลวของปู่นิน

โดยคุณ Bill Trinen ได้บอกกับ Business Insider ว่า เครื่อง WiiU ใช้เวลานานเพื่อสู่ระบบเพื่อเล่นเกม ทำให้ผู้เล่นหงุดหงิดและกลายเป็นอุปสรรคในการเล่น แต่กลับกัน Nintendo Switch สามารถเข้าเมนูได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้การกดปุ่มเพียงสามครั้งเท่านั้นก็สามารถเข้าเกมได้เลย ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุก (เพราะเข้าเกมได้เร็ว)

นอกจากนี้การวางขายของซอฟต์แวร์ก็ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของ Switch โดยในช่วงแรกของการวางขาย WiiU ปู่นินได้ปล่อยเกมออกมามากมาย แต่หลังจากนั้นก็แทบไม่มีเกมดังออกมาเป็นเวลานาน

ทำให้การมาของ Nintendo Switch ที่มีเกมเปิดตัวน้อยกว่า WiiU แต่ก็เปิดตัวพร้อมกับ Zelda: Breath of the Wild ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และตามด้วย Mario Kart 8 Deluxe, ARMS และ Splatoon 2 ซึ่งเท่ากับว่าบน Nintendo Switch มีเกมดังที่ออกทุกเดือน แบบไม่ให้ขาดช่วงเหมือนกับ WiiU

อ้างอิง