เรียกว่าเป็นเรื่องฮือฮาเล็กๆ เมื่อหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของคุณ Yoko Taro ผู้สร้างเกม Nier: Automata ในงาน  SEA Summit ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 – 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีการพูดถึงการสร้างเกมภาคต่อและการสร้างหนังจากเกม

โดยส่วนหนึ่งในช่วงถามตอบคุณ Yoko Taro ได้พูดถึง ว่าสนใจสร้างภาพยนตร์จากวีดีโอเกมเกมหรือไม่ โดยเขาได้ตอบว่า ฉันเคยคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ต้องใช้เงิน ดัังนั้นก่อนอื่นฉันเลยอยากหาคนที่มีเงินมาเพื่อนำมาสร้าง ส่วนภาคต่อของเกม Drakengard โดยเขาบอกว่าต้องไปถามค่าย Square Enix  เพราะหากเขาได้รับทุนนสร้างก็จะเดินหน้าทำได้ทันที ส่วนภาคต่อของเกม NieR คุณ Tato ได้บอกว่าหากคุณคิดหรือจินตนาการอะไรไว้ผมจะทำลายมันและสร้างให้ไม่เหมือนกับสิ่งที่คุณคิด

ส่วนคำถามที่ถามไปยังคุณ Yoko Taro ว่าอยากทำอะไรนอกเหนือจากเกมเช่น นวนิยายหรือ หรือ ละครเวที เขาได้ตอบว่าอยากทำหนังสำหรับผู้ใหญ่ (หนัง AV) สักครั้ง บอกออกมาแบบนี้ไม่รู้ว่าเราจะได้เห็นหนัง AV จากฝีมือผู้สร้างเกมหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆในอนาคตมีความเป็นไปได้สูงว่าจะได้เห็นภาคต่อของ Nier: Automata เพราะมันสามารถทำยอดขายทะลุเป้าโดยเฉพาะในโซนเอเชีย และญี่ปุ่น

อ้างอิง