เรียกว่าเป็นเรื่องปรกติของค่าย EA ที่จะซื้อค่ายเกมที่มีผลงานโดดเด่น โดยในอดีตก็เคยเข้าเทคโอเวอร์มาตลอด (และยุบทิ้งก็หลายค่าย) ล่าสุดค่าย EA ได้ประกาศว่าได้ซื้อค่ายเกม Respawn Entertainment ผู้สร้าง Titanfall แล้ว ด้วยมูลค่ารวมมากถึง 455 ล้านเหรียญ

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวจากพนักงานของ Respawn ว่าในช่วงเวลาสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพูดถึงการเจรจาจากค่าย EA มาตลอด จนล่าสุดมีการเปิดข้อมูลอย่างเป็นทางการที่เป็นสัญญาการเข้าซื้อกิจการ ที่แสดงให้เห็นว่า EA กำลังจ่ายเงินกว่า 400 ล้านเหรียญ เพื่อซื้อค่าย Respawn โดยแบ่งออกเป็นเงินสด 151 ล้านเหรียญ และตามด้วยหุ้นอีกจำนวน 164 ล้านเหรียญ ที่เหลือค่าย EA จะต้องจ่ายเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับผลงานของค่าย Respawn แต่จะจ่ายเพิ่มอีกไม่เกิน 140 ล้านเหรียญ และจะต้องจ่ายภายในปี 2022

ค่าย Respawn Entertainment ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดย คุณ Jason West และ Vince Zampella อดีตทีมงานสร้างเกมดังอย่าง Call of Duty โดยผลงานที่โดดเด่นได้แก่เกม Titanfall เกมยิงที่ผู้เล่นได้บังคับหุ่นยักษ์ ซึ่งเปิดตัวในปี 2014 โดยในตอนแรกออกเฉพาะคอนโซลของไมโครซอฟท์ ตามด้วย Titanfall 2 ที่ออกเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

อ้างอิง1/อ้างอิง2