เรียกว่าเป็นปีทองของเกมอินดี้อย่าง Cuphead ที่นอกจากจะขายดีอย่างถล่มทลายแล้ว ยังได้รับรางวัลใหญ่จากงาน The Game Awards เมื่อคืนที่ผ่านมาที่เกม Cuphead ได้รับรางวัล Best Debut Best Game และ Best Art Direction ไปครองในขณะที่เกมฟอร์มยักษ์จากค่ายอื่นบางเกมไม่ได้เลยแม้แต่รางวัลเดียว

และล่าสุด Twitter ของ Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีของแคนาดาได้ Post แสดงความยินดีกับ Studio MDHR ที่เกม Cuphead ได้รับ 2 รางวัลใหญ่ในงาน The Game Awards 2017 โดยความคิดเห็นของท่านนายก แสดงให้เห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมเกมในประเทศ แคนาดา เพราะค่ายใหญ่ทั้ง Ubisoft และ Electronic Arts ก็มีสตูดิโออยู่ในประเทศแคนาดา เช่นกันโดยรวมแล้วแคนาดามี บริษัทพัฒนาเกมที่จดทะเบียนอยู่เกือบ 500 บริษัทและมีการจ้างงานมากกว่า 20,000 คน

แต่ความสำเร็จของ อุตสาหกรรมเกม ไม่ได้มาเพราะความบังเอิญ เพราะทางรัฐบาลแคนาดามีหลายโครงการที่จะสนับสนุนและให้ทุนแก่สตูดิโอสร้างเกม และมีการลดภาษีสำหรับ ค่ายเกมที่มีขนาดเล็ก และยังมีงบประมาณสนับสนุนที่เป็นเงินประมาณ 350 ล้านเหรียญต่อปีสำหรับความพยายามที่สร้างสรรค์เกมที่สามารถสร้างชื่อให้ประเทศได้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมค่ายเกมเล็กๆถึงสามารถสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะมีภาครัฐสนับสนุน

เกม Cuphead วางขายแล้ววันนี้บน XboxOne และ PC

อ้างอิง