ก็เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ก้าวสำคัญของวงการ eSports ในบ้านเรา เมื่อทาง GESC หรือ GLOBAL ELECTRONICS SPORTS CHAMPIONSHIP ได้จัดการแข่งขัน GESC THAILAND DOTA 2 PRO CIRCUIT MINOR อย่างเป็นทางการขึ้นที่ไทย โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 USD หรือราว 9.4 ล้านบาท พร้อมแต้มสำหรับใช้ในการเข้ารอบคัดเลือกการแข่งขันหลัก TI8 อีก 300 แต้ม

รายละเอียด

โดยการแข่งขัน GESC THAILAND DOTA 2 PRO CIRCUIT MINOR นี้จัดแข่งทั้งหมด 8 ทีมด้วยกัน โดยแบ่งเป็นทีมเชิญ 2 ทีมและทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกทั้ง 6 โซน ได้แก่ EU, CIS, SA, NA, CN และ SEA ซึ่งเป็นมาตรฐานการแข่งขัน Minor ที่ Valve ได้ตั้งเอาไว้ แต่ปัจจุบันยังไม่เผยรายละเอียดช่วงเวลารอบคัดเลือก ซึ่งคาดว่าน่าจะจัดช่วงต้นเดือนเมษายน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน Streamer DOTA 2 บ้านเราได้เลย

จัดที่ไหน?

และสำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันได้ที่ Hall 106, Bangkok International Trade & Exhibition Centre หรือ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (เดินทางง่าย ๆ ด้วย BTS ลงสถานีบางนาแล้วเดินย้อนกลับนิดเดียวถึงเลย) การแข่งขัน GESC THAILAND จะเริ่มจัดในวันที่ 9 พฤษภาคม – 12 พฤษภาคมนี้ บอกเลยสาวก DOTA 2 ห้ามพลาดการแข่งนี้ (บอกตรง ๆ งานนี้อยากเจอ EternalEnvy ตัวเป็น ๆ มาก ไม่รู้จะเหมือนจ่าขนาดไหน)

อ้างอิง