แม้ว่าจะมีกระแสต่อต้านระบบ Microtransactions หรือกล่องสุ่มของรางวัล แต่ดูเหมือนว่าหลายค่ายจะสามารถทำรายได้มากมายมหาศาลจากระบบนี้ และล่าสุดมีการรายงานจาก นักวิเคราะห์ Daniel Ahmad ได้ Post ข้อความผ่าน Twitter ระบุว่ารายได้ต่อปีของ Activision Blizzard ในปีที่ผ่านมามากถึง 2 พันล้านเหรียญ

เท่านั้นยังไม่พอบริษัทในเครืออย่าง King เจ้าของผลงาน Candy Crush ทำรายได้ไปอีก 2 พันล้านเหรียญ รวมแล้วมากถึง 4,000 ล้านเหรียญ โดยรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากระบบกล่องสุ่ม microtransactions เช่นในเกม Call of Duty: WWII ที่จะมาในรูปแบบ Call of Duty Points ที่ไว้ปลดล็อกของและไอเทมในเกม และเกม Overwatch รวมทั้ง World of Warcraft ก็สามารถสร้างรายได้ด้วยระบบนี้เช่นกัน

ความเห็นส่วนตัว แม้ว่า ระบบ microtransactions จะเป็นไม้เบื่อไม้เมากับแฟนเกม แต่เชื่อว่าหากมันสามารถทำรายได้มหาศาลค่ายเกมก็พร้อมที่จะใส่เข้ามา แต่ก็ต้องระวังไม่ให้มากจนเกินไป ไม่เช่นนั้นจะมีดราม่าแบบที่ค่าย EA พบเจอมา