หลังจาก Pokémon Go เปิดทางเกมเเนว AR บนมือถือไปได้สักพัก หลังจากนั้นก็ได้มีเกมเเนวเดียวกันออกมาไม่ว่าจะเป็น Ghostbusters World, The Walking Dead: Our World, Maguss เเละล่าสุด Universal จะพาคุณย้อนกลับสู่โลกยุคดึกดำบรรพ์ไปพร้อมกับเกมใหม่ของค่าย Jurassic World Alive ที่จะลงให้กับ iOS เเละ Android ช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

โดยตัวเกมจะให้คุณออกเดินสำรวจหาไดโนเสาร์ตามที่ต่างๆ เเละนำมันมาอยู่ในคอลเลคชั่นส่วนตัว เเถมเรายังสามารถสร้างโดยนำ DNA สายพันธุ์ต่างๆ มาผสมรวมจนออกมาเป็นสายพันธุ์ใหม่ที่เรียกว่า hybrid เท่านั้นยังไม่พอ คุณยังสามารถนำไดโนเสาร์เข้าต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย

Jurassic World Alive เป็นเหมือนเกมที่อิงมาจากรูปเเบบการเล่นเเละเเผนที่จาก Pokémon Go เเต่มาในรูปของไดโนเสาร์เเทน โดยเกมจะมีความเเตกต่างอยู่สิ่งนึงคือผู้เล่นไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านเพื่อจับไดโนเสาร์ ภายในเกมจะมีโดรนบินหา DNA เเละนำมาสร้างในห้องทดลองของคุณได้เอง ภายในเกมตอนนี้มีไดโนเสาร์ไม่ต่ำกว่า 100 ชนิดที่จะเปิดตัวมาพร้อมกับเกม เเละจะมีเข้ามาเพิ่มเติมขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

Jurassic World Alive ถือเป็นการร่วมมือกันอีกครั้งระหวาง Universal เเละสตูดิโอ Ludia โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยปล่อยผลงานออกมาก่อนหน้านี้เเล้วอย่าง Jurassic Park Builder ในปี 2012 เเละ Jurassic World: The Game ในปี 2015

ใครที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่

Play video

อ้างอิง