Aloft Studio เตรียมส่งเกม RPG ภาพ 16 บิตย้อนยุคอย่าง Hazelnut Bastille ลงสู่ Nintendo Switch เพิ่มเติมจากเเผนที่วางไว้ก่อนหน้า จะวางจำหน่ายบน PC, Mac เเละ Linux ทางสตูดิโอได้นักเเต่งเพลงคุณ Hiroki Kikuta ผู้เคยฝากผลงานอย่างเกม RPG รุ่นพี่ Secret of Mana เมื่อปี 1993

Hazelnut Bastille เป็นเกมที่ได้รับเเรงบันดาลใจมากจาก Zelda A Link to the Past เเละ Super Metroid ของเครื่อง Super Famicom ภายในเนื้อเรื่องของเกม เราจะได้รับบทบาทเป็นสาวน้อยคนหนึ่งต้องออกผจญภัยตามหาบางสิ่งที่เธอสูญเสียไป เธอจะได้เป็นพันธมิตรกับกลุ่ม Castouts และ Knaves ที่อาศัยอยู่บริเวณชายขอบของโลก ขณะที่เธอคลี่คลายความลับของอดีตอันลึกล้ำจนไม่อาจหยั่งได้

จากเเผนเดิมที่สตูดิโอเคยวางเเผนไว้ว่าจะลงให้กับ PC, Mac เเละ Linux เเต่ตอนนี้มีการลงเพิ่มอีกเครื่องคือ Nintendo Switch ใครที่กำลังอยากหาเกมชวนคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ Hazelnut Bastille ก็ถือว่าเป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะบรรยากาศภายในเกมได้รับเเรงบันดาลใจจาก Zelda ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการเเก้ปัญหาภายในด่าน การค้นหาจุดอ่อนของบอส รวมถึงท่าโจมตีชาร์ตหมุนดาบเเบบ Like ไม่มีผิด

เเต่ใครที่สนใจทาง Aloft Studio ได้ปล่อยเดโม่ตัวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2017 สามารถเข้าไปลองดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ คลิก ส่วนตัวเกมเต็มคงต้องรอกันนานพอสมควร เพราะตัวเกมจะออกวางจำหน่ายปี 2019

อ้างอิง