Square Enix ปล่อยรายละเอียดภาคต่อของเกมซีรี่ย์เเยกจาก JRPG ที่ถูกพัฒนาเป็นเกม Sandbox เช่นเดียวกับ Minecraft อย่าง Dragon Quest Builders 2 อย่างเป็นทางการครั้งเเรก พร้อมภาพตัวอย่างเพิ่มเติมภายในเกม

Dragon Quest Builders 2 จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Dragon Quest Builders 2: The God of Destruction Malroth and the Vacant Island จะลงให้กับ Playstation 4 กับ Nintendo Switch เเถมมาพร้อมการรองรับผู้เล่นถึง 4 คนด้วยกัน ในโหมด Multi Player

โดยตัวเกมจะให้เรารับหน้าที่เป็น Builder กับพลังมหัศจรรย์ในการสรรค์สร้างสิ่งต่างๆ มากมาย โดยมีบรรพบุรุษของพวกเขาได้รับการกล่าวขานว่าเป็น Builder ในตำนานที่กอบกู้โลกไว้จากความมืดมิด ขณะเดียวกันตัวเอกจะต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากหนังสือ “Builder Book” เพื่อยกระดับความสามารถในการเป็น Builder อย่างเต็มตัว

ภายในภาค 2 นี้ ตัวเกมยังคงความสนุกกับการผจญภัยกอบกู้โลกเเละสร้างสิ่งต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำลายบล็อคสิ่งของต่างๆ เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบที่สามารถนำมาสร้างอาวุธ, เครื่องมือ, บ้าน เเละสิ่งอำนวยความสะดวกเเบบต่างๆ ภาคนี้มีการเพิ่ม Vacant Island เกาะวางเปล่าที่มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้ตัวเอกของเกมต้องไปติดอยู่ที่เกาะเเห่งนี้ การที่จะทำให้เกาะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ผู้เล่นจะต้องให้พลังในการสร้างเเละพัฒนาเกาะอย่างสุดความสามารถ

God of Destruction Malroth จะมารับบทบอสใหญ่ในภาคนี้ หลังจากเคยทำหน้าที่บอสใหญ่มาเเล้วใน Dragon Quest II: Luminaries of the Legendary Line

Dragon Quest Builders 2: The God of Destruction Malroth and the Vacant Island ยังไม่มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายที่เเน่นอน ตอนนี้ Square Enix กำลังเร่งพัฒนาเกมดังกล่าวอยู่ คาดว่าน่าจะได้เล่นกันในปี 2018 เเน่นอน

อ้างอิง