จากอดีตเกมระดมทุนใน Kickstarter เมื่อปี 2013 ของค่ายผู้พัฒนา Bit Kid จนมาถึงวันนี้เป็นระยะเวลาร่วม 5 ปี คุณ James Petruzzi ผู้สร้างเกมออกมาประกาศผ่านทาง PlayStation Blog ว่าเกม Chasm พร้อมเตรียมจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Playstation Vita เเละ PC ภายในซัมเมอร์นี้

Chasm จะเป็นเกมเเอคชั่น ผจญภัย ไปตามห้องต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เเต่ละห้องจะถูกออกเเบบด้วยมือ นี้จะเป็นบันทึกการผจญภัยของคุณเองและเบื้องหลัง Chasm คือแผนที่โลกของคุณที่ปะติดปะต่อเข้าด้วยกัน ตัวเกมจะให้ความเเตกต่างกันไปสำหรับผู้เล่นทุกคน ผู้เล่นจะต้องเจอกับการสำรวจ เเละต้องค้นหาอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งต้องต่อสู้กับมอนสเตอร์มากมาย

Chasm อันที่จริงเป็นเกมที่เคยประกาศเปิดตัวไปเมื่อ 5 ปีก่อน เมื่อปี 2013 ก่อนที่จะมีเดโม่ออกมาให้ลองเล่นในปีต่อมา สาเหตุที่เกมพัฒนาได้ล่าช้า คุณ Petruzzi บอกว่า “นี้เป็นอีกความท้าทายของทีมเราที่จะต้องพัฒนาเกมนี้ให้เสร็จ เมื่อพวกเราทำเดโม่ออกมา พวกเราก็ต้องการให้เเน่ใจว่าทุกๆ คนที่กำลังเล่น Chasm จะมีเเผนที่ในเเบบของพวกเขาเอง มีความหลากหลายในการเล่นเเละการต่อสู้ ผมคิดว่าพวกเราทำมันสำเร็จเเล้ว” เเละช่วงท้ายคุณ Petruzzi ก็ขอบคุณทุกเเรงสนับสนุนจากเเฟนๆ ที่ส่งมาให้กับทางทีมงาน

Chasm จะวางจำหน่ายช่วงซัมเมอร์นี้ให้กับ Playstation 4, Playstation Vita เเละ PC เเต่วันวางจำหน่ายยังไม่เป็นที่เเน่นอนในตอนนี้

Play video

อ้างอิง1 อ้างอิง2