อาจเพราะ Warner Bros. Interactive Entertainment (วอร์เนอร์เดียวกันกับค่ายหนังนั่นแหละแต่อันนี้เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา/จัดจำหน่ายเกม) อยากจะตัดไฟแต่ต้นลมก่อนจะลงเอยด้วยดราม่าเหมือน Star War Battlefront II ละมั้งครับ เพราะล่าสุดนี้ พวกเขาได้เตรียมถอนระบบเติมเงินออกจากผลงาน AAA อย่าง Shadow of War ไปจนหมดชนิดไม่เห็นรากคาดินเลยทีเดียว…

Warner Bros. Interactive Entertainment (WB Games โดยย่อ) ได้ออกมาโพสต์อธิบายเหตุผลผ่านเว็บไซต์หลักของตนว่าทำไมเหตุใดพวกเขาจำต้องนำองค์ประกอบดังกล่าวนี้ออกไปที่มีรายละเอียดตามนี้

แก่นแท้ของระบบ Nemesis  คือการที่ผู้เล่นจะได้สร้างความสัมพันธุ์กับออร์คทั้งในรูปแบบที่เป็นสหายร่วมรบกับเรา และอริออร์คที่เราเคยฝากตราประทับหรือที่เคยถูกมันกระทำย่ำยีเอาไว้ ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมด เราควรจะได้ประสบพบเจอมันเองด้วยตนเองอย่างค่อยเป็นค่อยไป

แต่แล้ว เมื่อเราได้เข้าใจว่าการที่ผู้เล่นสามารถหาซื้อออร์คได้เองในสโตร์หรือบนมาร์เก็ตของเรา มันก็กลับไม่ได้เป็นตัวเลือกในการเล่นให้กับพวกเขาเหมือนที่เราคิดไว้แต่แรก

หากแต่มันคือการทำลายหัวใจของเกมลง หรือถ้าในมุมของการเล่น ผู้เล่นของเราได้สูญเสียประสบการณ์ที่จะได้คลุกคลีอยู่บนผืนพิภพดินแดนของมอร์ดอร์ รวมไปถึงพวกเขายังได้ถูกพรากความท้าทายในการเล่นไปอีกด้วย

ฉะนั้นแล้ว พวกเราจึงตัดสินใจถอนระบบโกลด์, War Chests (Loot Boxes ของเกม), และมาร์เก็ตออกไปจาก Shadow of War ทัั้งหมดครับ

ระบบเติมเงินทุกรูปแบบใน Shadow of War นั้น จะหายไปในพริบตาภายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ โดยค่าเงินโกลด์ที่เหลือจะถูกแปลงเป็นกล่อง Loot Chest ครับ เอาเป็นว่าใครยังเหลือค่าเงินดังกล่าวอยู่ก็รีบใช้ๆ ซะละ

Credit: Gamasutra