เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่่ผ่านมา Nintendo ได้มีการประกาศเกมใหม่ๆ ที่กำลังจะวางขายในอนาคตผ่าน Nintendo Direct เเละภายในนั้นมีเกม Wario Ware Gold ประกาศวางจำหน่ายบน Nintendo 3DS วันที่ 3 สิงหาคม 2018 เเต่สิ่งที่น่าสนใจคืออนาคตจะมีเกม Wario วางขายอีกไหม?

เมื่อไม่นานมานี้ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน มีผู้ตาดีไปเเอบเห็นเอกสารที่ Nintendo เเอบจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเกมที่จะกำลังวางจำหน่ายในอนาคตถึง 9 เกมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Dillon’s Dead-Heat Breakers, Luigi’s Mansion, Mario & Luigi, Metroid, Metroid Prime, Smash Bros., Wario Ware เเละ Wario Land

จะสังเกตเห็นได้ว่ามีหลายชื่อที่ Nintendo ประกาศออกมาเเล้วเเละกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา เเต่ที่น่าสนใจเเละทำเอาเเฟนๆ ใจเต้น กลับเป็นเกม Wario Land ที่อยู่ในการจดทะเบียดเครื่องหมายการค้ารวมอยู่ในนั้นด้วย ยังไม่รู้ว่าจะลงให้กับเครื่องเกมไหน คาดการกันว่าน่าจะลงให้กับ Nintendo Switch มากกว่า Nintendo 3DS

Wario ถือว่าเป็นอีกตัวละครที่ได้รับความนิยมจากซีรี่ย์ Mario เขาปรากฏตัวครั้งเเรกในภาค Super Mario Land 2: 6 Golden Coins เป็นทั้งตัวละครเอกเเละบอสใหญ่ของเกม ด้วยความชื่นชอบของเเฟนๆ ทำให้ Wario มีซีรี่ย์เเยกของตัวเอง ในนาม Wario Land เเละ Wario Ware

ภาคล่าสุดของ Wario Land ต้องย้อนกลับไปสมัยเครื่อง Nintendo Wii ภายใต้ชื่อ Wario Land Shake It! เเละกลับมาวางขายอีกครั้งบน Nintendo eShop สำหรับ Wii U ด้วยระยะห่างของภาคดังกล่าวจนถึงปัจจุบันเป็นเวลาร่วม 10 ปี ที่ไม่มีเกม Wario Land ภาคใหม่ออกวางจำหน่ายเลย ถ้าข่าวลือเรื่องของ Wario Land ภาคใหม่กำลังกลับมาอีกครั้ง ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะซีรี่ย์นี้มีลูกเล่นที่สนุกไม่เเพ้ Mario เลยด้วยซ้ำ

อ้างอิง