ในการสัมภาษณ์ของ Yahoo Japan, หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Sega คุณ Kenji Matsubara ได้มีการบอกว่า ตอนนี้บริษัทกำลังจะนำเครื่อง Mega Drive กลับมาวางขายอีกครั้งในประเทศญี่ปุ่น

การนำเครื่องเกมสร้างชื่อของ Saga กลับมาขายอีกครั้ง เหมือนกับที่ Nintendo ประสบความสำเร็จกับทาง Famicom Mini เเละ Super Famicom Mini ซึ่ง Nintendo ได้นำเครื่องเกมมาปรับปรุงให้มีขนาดเล็กลงเเละบรรจุเกมจำนวนนึงลงไป หลังจากวางจำหน่ายก็ได้รับเสียงตอบรับอันดีจากเเฟนๆ ทำให้คุณ Matsubara ได้มีการพูดคุยกับทีมงานเกี่ยวกับการจะนำ Sega Genesis Flashback วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

“พวกเรากำลังพิจารณานำเข้าเเละวางจำหน่ายเครื่อง Sega Genesis Flashback โดยที่เครื่องเกมจะบรรจุเกมจำนวนนึงไว้ เเละวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือเเละยุโรปไปก่อนหน้านี้”

Sega Genesis Flashback คือการนำเครื่อง Mega Drive มาลดขนาดของเครื่องให้เล็กลง บรรจุเกมไว้มากถึง 85 เกม เเละวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2017 ด้วยราคาเพียงเเค่ 80 เหรียญ คุณภาพไม่ได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น จึงทำให้คุณ Matsubara กับทีมงานต้องมีการพูดคุยปรึกษากับทาง AtGames ผู้ผลิตเเละวางจำหน่ายเครื่องเกมดังกล่าว เพื่อขอเป็นตัวเเทนในการนำเครื่องกลับมาปรับปรุงให้ดีมากขึ้น

Sega คงไม่อยากจะรอช้า หลังจากที่ Nintendo ประสบความสำเร็จอย่างสูงเพียงเเค่ผลิตเครื่องเกมเก่าออกมาวางขายใหม่อีกครั้ง นี้คงจะเป็นโปรเจ็คที่น่าจะได้รับการตอบรับจากเเฟนๆ ในประเทศญี่ปุ่นได้มากพอสมควร

อ้างอิง