เหมือนช่วงหลังผู้พัฒนาเกมมักไม่ค่อยสนใจอย่างที่ควรจะเป็น เน้นการขายจนเกินงาม ทำให้ความสนุกที่ผู้เล่นจะต้องได้มันหายไป จนหลายคนเริ่มสายหน้าหนี BioWare ยอมรับข้อผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นกับ Mass Effect: Andromeda ทำให้ตอนนี้พวกเขาจะใส่ใจในเนื้อเรื่อง, โลก เเละตัวละครใน Anthem ให้มากขึ้น

จากการเเถลงการณ์ของ BioWare ผู้จัดการของสตูดิโอ คุณ Casey Hudson กล่าวถึงทีมผู้พัฒนาจะนำบทเรียน ข้อผิดพลาดที่เคยทำไว้กับเกม Mass Effect: Andromeda เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง Singel Player ที่ออกมาไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น เเถมจะไม่มีการอัพเดทเนื้อเรื่องเสริมเข้ามาอีก ทำให้ทีมผู้พัฒนาจึงต้องหาทางออกให้กับเนื้อเรื่องที่มีปัญหา ไปเล่าเรื่องผ่านทางนิยายกับคอมมิคเเทน

“อย่างที่คุณรู้กัน พวกเราจะไม่มีการเสริมเนื้อเรื่องเข้ามาใน Andromeda อีก นี้เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังของเรา ที่ทำผิดพลาดกับผู้เล่นที่ตั้งหน้าตั้งตารอเล่นกันอยู่ ทำให้พวกเรารู้เเล้วว่าจะทำยังไงกันต่อไปในเกมที่จะกำลังออกมา” คุณ Hudson กล่าว

คุณ Hudson เเละทีมผู้พัฒนาของ BioWare ยอมรับข้อผิดพลาดตรงนี้ ทำให้พวกเขาต้องมาใส่ใจมากขึ้นในการสร้างเรื่องราวของ rich เเละโลกของ Anthem เกมใหม่เเกะกล่องของทางค่าย

“พวกเรายินดีจะมอบประสบการณ์เเละสิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้เล่น พวกเราจะเน้นในจุดของเนื้อเรื่องในโลกของ Anthem, ตัวละคร เเละเนื้อเรื่องต่าง ที่ผู้เล่นคาดหวังไว้กับตัวเกมให้มากขึ้น เเละเกมของเราจะเป็นการออกเเบบใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ๆ เเละประสบการณ์ใหม่ๆ ในความสัมพันธ์กับผู้เล่นในโลกที่พวกเราจะพัฒนาไปด้วยกัน”

Anthem เปิดตัวครั้งเเรกในงาน E3 2017 จะเป็นเกม Open World พร้อมกับให้ผู้เล่นได้สวมชุดเกราะ Javelins ออกผจญภัยไปในดวงดาวที่ลึกลับ เเถมตัวเกมยังเน้นหนักไปทางการออนไลน์มากขึ้น นี้จะเป็นเกมใหม่เเกะกล่องของทาง BioWare จะวางจำหน่ายให้กับ Playstation 4, Xbox One เเละ PC จากกำลังเดิมเตรียมวางจำหน่ายภายในปี 2018 เเต่ตอนนี้ถูกเลื่อนวางจำหน่ายออกไปภายในปี 2019 เเเทน

Play video

อ้างอิง