กลายเป็นเรื่องน่าเสียดายเเละน่ายินดีในเวลาเดียวกัน เมื่อคุณ Ben Brode ผู้กำกับผู้อยู่เบื้องหลังเกมการ์ดธีม World of Warcraft อย่าง Hearthstone ตัดสินใจหันหลังให้กับ Blizzard พร้อมเริ่มต้นใหม่กับเส้นทางของตัวเอง

คุณ Brode ได้ทำการประกาศถอนตัวอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ของ Blizzard เขาส่งข้อความถึงเเฟนๆ “หลังจากเวลา 15 ปี กับ Blizzard เเละช่วงเวลาเกือบ 10 ปี ที่ดูเเล Hearthstone มา ผมทำการตัดสินใจครั้งนี้ยากเหลือเกินที่จะเดินหน้าสู่การผจญภัยครั้งใหม่” ก่อนที่จะเดินหน้าต่อ “ประโยคดังกล่าวมันยากที่จะพิมพ์ออกมาจริงๆ ”

ต่อให้คุณ Brode ลาออกจาก Blizzard เเต่เขาก็ยังไม่ไปไหน ยังจะเดินหน้าเปิดบริษัทพัฒนาเกมเป็นของตัวเอง

“พวกเราเป็นคนทำเกม” คุณ Brode “พวกเราคงไม่หนีไปไหน ไม่ว่ายังไงผมก็คงมองไปยังการออกเเบบดีไซต์, โปรเเกรมมิ่ง เเละการสร้างสรรค์อีกครั้งนึง”

คุณ Ben Brode เข้ามาเริ่มงานกับ Blizzard ตั้งเเต่โปรเจ็ค Night Crew Game Tester เมื่อตอนนั้นเขายังอายุเพียง 20 ปี ในปี 2008 เขาก็เข้ามาร่วมงานอย่างเต็มตัวภายใต้ชื่อ Team 5 เเละเริ่มต้นทำงานกับ Hearthstone ตั้งเเต่นั้นมา

ตัวเขาเองรู้สึกซาบซึ้งที่ Blizzard มอบโอกาสให้กับเขา ในการพัฒนา Hearthstone ให้เป็นเกมที่ยอมเยี่ยมที่สุดเท่าที่มันจะเป็นไปได้ เเละเเฟนๆ ก็คอยสนับสนุนกันเป็นอย่างดี “ขอบคุณที่ทำให้เป็นส่วนนึงของ Hearthstone มันทำให้ผมสนุกมากๆ” คุณ Brode กล่าวในตอนจบ “ผมรักทุกๆ นาทีที่ได้ทำมันจริงๆ”

ก็ขอขอบคุณ คุณ Ben Brode ที่สร้างความสนุกต่างๆ มากมายกับเกม Hearthstone เเละก็ขอให้โชคดีกับเส้นทางการเปิดบริษัทพัฒนาเกมของเกมตัวเอง

อ้างอิง