โดยที่ผ่านมานั้นซีรีส์เกม Call of Duty เวอร์ชั่น PC ถูกขายบน Steam รวมถึงสโตร์อื่นๆมาตลอด แต่ดูเหมือนว่าภาคใหม่ที่กำลังจะมาจะถูกเปลี่ยนไปขายแบบอื่นแทน

ตามที่ได้รับการเปิดเผยจาก Gaming Intel เกม Call of Duty Black Ops 4 กำลังจะกลายเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟบน Battle.net สำหรับเวอร์ชั่นพีซี แบบเดียวกับ Destiny 2 โดยมีภาพหลุดออกมาแสดงให้เห็นถึงโลโก้เกม Black Ops 4 ที่อยู่ใต้โลโก้เกม Destiny 2 ในโปรแกรม Battle.net ที่หน้าร้านค้าให้พรีออเดอร์สั่งจองล่วงหน้า

และยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพอร์ตเกม Call of Duty Black Ops 4 เวอร์ชั่น PC โดยทาง Activision มีเป้าหมายที่พอร์ตเกมออกมาให้ดีที่สุดสำหรับซีรีส์นี้ โดยให้มีความแตกต่างจากที่ขายบน Steam ให้น้อยที่สุดและทางผู้จัดจำหน่ายมีแผนที่จะปล่อยตัวเกมอย่างยิ่งใหญ่บน Battle.net โดยเฉพาะ เพื่อลดค่าใช้จ่ายและใช้การข้ามแพลตฟอร์มเช่นเดียวกับ Epic Games launcher

แหล่งข่าวกล่าวว่า Battle.Net จะมีลักษณะคล้ายกับ Epic Games launcher ซึ่งคุณสามารถเล่นกับผู้เล่นจากแพลตฟอร์มอื่น ๆได้ เช่น Xbox One และ PS4 แม้ว่าพวกเขายังไม่มีความคิดที่จะพัฒนาระบบนี้ต่อหรือถ้ามันได้ผลดีก็อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะได้เล่นเกม Black Ops 4 แบบข้ามแพลตฟอร์มในโหมดแบทเทิลรอยัล

แม้ว่าที่ผ่านมาแหล่งข้อมูลนี้จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับเกม Black Ops 4 แต่ก็ยังเป็นข่าวลือจนกว่าจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง Activision

อ้างอิง