ช่วงนี้กระแสย้ายตัวนักกีฬาก่อนการเริ่มศึกยักษ์ใหญ่ที่สุดประจำปีของ DOTA 2 อย่าง The International 8 กำลังระอุ ซึ่งคราวนี้ก็เป็นคิวของทีม Evil Geniuses ทีมดังสัญชาติอเมริกา ที่เรียกได้ว่าช่วงนี้ฟอร์มตกเป็นอย่างมากกับการแข่งขันที่ผ่าน ๆ มา (รวมไปถึงงาน GESC Thailand บ้านเราก็ทำผลงานได้ไม่ดี ตกเป็นที่ 4 ร่วมไปซะอย่างงั้น) ซึ่งได้มีข่าววงในว่า ผู้เล่นหลักในทีมทั้ง 2 คนมีปัญหากันในทีม จนบานปลาย กลายเป็นว่าออกจากทีมไปทั้งคู่ นั่นคือ Fear กับ MISERY

ซึ่งแน่นอนว่าต้องเกิดผลกระทบเป็นอย่างมากกับทีม EG ที่จะต้องหาผู้เล่นใหม่เข้ามา และผู้เล่นเหล่านี้จะต้องมีความสามารถที่เข้ากับผู้เล่นเก่าในทีมด้วย (และต้องมีทัศนคติที่ดีด้วยนะ) ซึ่งแน่นอนว่า EG ไม่รอช้า ได้ประกาศ Roster หรือตำแหน่งผู้เล่นใหม่พร้อมปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้เล่นเก่าในทีมให้กลับไปสู่ตำแหน่งที่ควรจะเป็นแทนนั่นคือ การมาถึงของเทพ Support Tal “Fly” Aizik และ offlane สุดแข็งแกร่งอย่าง Gustav “s4” Magnusson นั่นเอง โดยทั้งคู่อยู่ทีม OG มาก่อน (ที่มี Redbull เป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการ)

สรุปตำแหน่งปัจจุบันของ EG

ก็เรียกได้ว่าการปรับเปลี่ยนตำแหน่งและผู้เล่นในครั้งนี้ของทีม EG ทำให้เหล่าแฟน ๆ ต่างตื่นเต้นและยินดีมาก ๆ ซึ่ง Fly ถือว่าเป็น 1 ในผู้เล่น Support ยอดเยี่ยมประจำทีม OG อยู่แล้ว (และเขายังเคยเป็นกับตันของทีม OG อีกด้วย) รวมไปถึง S4 ที่มาแทนตำแหน่งของ SumaiL ซึ่งก่อนหน้านี้เขาทำผลงานได้ไม่ดีนักเพราะเนื้อแท้แล้วเขาคือผู้เล่น Midlane อันดับต้น ๆ ของโลก (เคยมีคนยกให้เขาคือผู้เล่น Midlaner ที่เก่งที่สุดในโลกอีกด้วย) ซึ่งการมาของ S4 ก็จะช่วยปิดจุดอ่อนตรงนี้ไป แล้วก็ส่ง Arteezy จากตำแหน่ง Midlane ไปสู่ตำแหน่งที่ควรจะเป็นนั่นคือ Carry แทนป๋า Fear นั่นเอง

แล้วทีม OG ล่ะ ?

แน่นอนว่าการย้ายทีมของทั้ง 2 คนนี้ส่งผลกระทบอย่างมากกับทีม OG เพราะเขาต้องหาตัวผู้เล่นใหม่ในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานก่อนจะเริ่มการแข่งขัน TI8 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แล้วผู้ที่จะมาแทนทั้ง S4 และ Fly นั้นจะต้องเป็นผู้เล่นที่มีสกิลเพลย์ขั้นสูงมาก ๆ เพื่อที่จะแบก Notail ผู้ที่เป็น Carry สุดกาวประจำ Season ซึ่งก่อนหน้านี้ Resolut1on นั้นได้แบกจนหลังหัก ต้องไปรักษาตัวกับทีม VGJ.Storm แล้ว (พูดง่าย ๆ ตอนนี้ทีม OG เหลือผู้เล่นเพียง 2 คนเท่านั้น !) ไม่แน่งานนี้เราอาจจะได้เห็นอะไรเซอร์ไพรซ์ก่อนงาน TI8 เริ่มอย่างแน่นอน (เพราะสปอนเซอร์อย่าง Redbull คงไม่ต้องการให้ทีมไม่ผ่านคัดเลือก TI8 อยู่แล้ว)