ใน E3 2018 ของ Nintendo ปีนี้จะเน้น Super Smash Bros. Ultimate เป็นพิเศษ นอกจากนี้ส่วนใหญ่ที่นำมาโชว์จะเป็นเกมเตรียมวางจำหน่ายในอนาคตเป็นหลัก นอกจาก Yoshi ที่ไม่ได้นำมาโชว์ในปีนี้ ยังมีเกมอย่าง Metroid Prime 4 เองก็ยังไม่เห็นความคืบหน้าด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้ตอนนี้เเฟนเกมหลายคนคิดกันว่าเกิดปัญหากับการพัฒนาหรือเปล่า

มีการพูดคุยกับทาง IGN ระหว่างงาน E3 2018 คุณ Reggie Fils-Aime ตำเเหน่ง Nintendo of America President บอกว่า Metroid Prime 4 อยู่ในระหว่างการพัฒนา เเละเดินหน้าไปด้วยดี

“Metroid Prime 4 อยู่ในระหว่างการพัฒนา เเละกระบวนการเดินหน้าไปด้วยดี” คุณ Reggie บอก เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ Metroid Prime 4 เขายืนยันเหมือนกับทางคุณ Bill Trinen บอกถึงเกม Yoshi ว่าก็อยู่ในการพัฒนาด้วยเช่นเดียวกัน

คุณ Reggie อธิบายถึงการเปิดตัวของ Metroid Prime 4 เมื่องาน E3 ปีที่เเล้ว โดยเขาจะโฟกัสกับเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้มากกว่า

“มีหลายครั้งที่พวกเราปรับเปลี่ยนไปตามสถานการ์ณ เหมือนกับ Metroid Prime 4 เมื่อปีที่เเล้ว เเต่ตอนนี้พวกเราต้องการจะโฟกัสกับเกมที่นำมาโชว์ที่นี่เเละตอนนี้” คุณ Reggie บอก “พวกเราไม่เชื่อว่าเเฟนเกมที่ยอดเยี่ยม จะมาสนใจการล้อของพวกเขาตลอดปีเเล้ว ปีเล่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเราจะบอกที่นี่ มันกำลังจะมาเเละเตรียมพร้อมกันให้ดี”

สิ่งที่ Nintendo โฟกัสหลักกับ E3 2018 คือการนำ Super Smash Bros. Ultimate มาโชว์ให้เเฟนๆ ได้ชมกัน นอกจากนี้ยังมี Super Mario Party เเละ Fortnite ได้ประกาศลงให้กับ Nintendo Switch อย่างเป็นทางการสักที เเถมหลังจากประกาศยังสร้างยอดดาวน์โหลดไม่ต้ำกว่า 2 ล้านดาวน์โหลดไปเเล้ว ใครที่รอ Metroid Prime 4 คงต้องรอกันไปอีกสักพักใหญ่เเน่นอน เเต่ยังไงเชื่อว่าได้เล่นกันเเน่นอน

Play video

อ้างอิง