ถ้าใครเป็นเเฟนเกมซีรี่ส์อวกาศ เมื่อพูดถึง Mass Effect หลายคนน่าจะรู้จักกันดี Mass Effect: Andromeda คือภาคใหม่ของซีรี่ส์ดังกล่าว เเต่ยอดขายกลับเเย่อย่างไม่ควรจะเป็น มี Producer คนนึงของ BioWare เชื่อว่ามีปัจจัยบางอย่างทำให้ Mass Effect: Andromeda โดยเมินจากเเฟนเกม

คุณ Mark Darrah ตำเเหน่ง BioWare Executive Producer ได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ Mass Effect: Andromeda ลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว เขาเชื่อว่าที่เกมประสบปัญหายอดขายเเย่ มาจากช่วงที่ปล่อยเกมวางจำหน่าย ในช่วงนั้นมีเกมเด่นออกวางจำหน่ายพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น Nier: Automata, Nioh, Horizon: Zero Dawn เเละ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ทั้งหมดออกวางจำหน่ายก่อนหน้าเกมซีรี่ส์ sci-fi RPG ด้วยซ้ำ คุณ Darrah ยังเน้นคำว่า “เเออัด” จากการต้องต่อสู้กันของหลายเกมที่ออกวางจำหน่ายพร้อมกัน เเละเขายังยอมรับอีกว่า Mass Effect: Andromeda ตัวเกมไม่มีความบกพร่องเเต่อย่างใด

นอกจากนี้ คุณ Darrah ยังเสริมอีกว่า ระบบเกมของ Mass Effect: Andromeda ระบบของเกมโอเค เมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่นักวิจารณ์เเละผู้เล่นเองก็มีระบบจากเกมอื่นที่สนใจกันอยู่เเล้ว คุณ Darrah ยังชี้เเจ้งเเละเข้าใจดีถึงการออกวางจำหน่ายพร้อมกับเกมอื่น ที่จะส่งผลให้ยอดขายอาจจะไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น ตัวเขาเองก็ยอมรับว่าเกมอาจจะมีปัญหาอยู่บ้าง เเละเขาไม่ขอให้มีการเปลี่ยนเเปลงคะเเนนที่ได้ เพราะอาจจะมีเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ถ้าเกิดให้ระยะเหมือนกับเกมอื่นๆ เเละได้รับการยอมรับมากขึ้น

“เมื่อผลมันออกมาเเบบนี้ เเม้ตัวเกมจะออกมาใช้ได้เมื่อพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเเล้ว เเต่มันจะมีความหมายอะไรเมื่อมีการเปลี่ยนเเปลงคะเเนนจาก 72% เป็น 90% ถ้าเป็นอย่างนั้นคะเเนนมันก็อาจจะเปลี่ยนจาก 72 เป็น 77 หรือก็เเค่ 78 เอง”

“คุณปล่อยเกมที่ดีที่สุดที่คุณสามารถจะทำได้ออกไป” คุณ Darrah สรุป “Mass Effect: Andromeda อาจจะมีปัญหาเยอะเเละมีหลายเกมที่ดีกว่าในช่วงนั้นเซงหน้า”

BioWare อาจจะทำให้เเฟนเกมผิดหวังมากจาก Mass Effect: Andromeda ก็จริง เเต่ตอนนี้พวกเขาจะสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งนึง เเละขอมาเเก้ตัวกับเกมใหม่ของพวกเขาอย่าง Anthem

อ้างอิง