Nintendo มีการจัดประชุมระหว่างผู้ถือหุ้นกับอดีตประธานคุณ Tatsumi Kimishima มีการพูดคุยหลายประเด็นด้วยกันถึงบทบาทสุดท้ายของเขากับการดำรงตำเเหน่งประธานของ Nintendo เเละประเด็นสำคัญที่น่าสนใจถึงการทำตลาดหลังจากนี้ของ Nintendo Switch ที่กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี

คุณ Kimishima ยังยืนยันคำเดิมถึงเเผนการวางขายจำนวน Nintendo Switch ที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้สูงถึง 20 ล้านเครื่องด้วยกัน จำนวนความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อเครื่องเกมดังกล่าวยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ เเม้จะมีปัญหาเรื่องของผลกระทบจากราคาผันผวนไปบ้างก็ตาม

คุณ Susumu Tanaka ตำเเหน่ง Senior Executive Officer ยังเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อปีก่อนพวกเขาอาจจะมีปัญหาในกระบวนการผลิตอยู่บ้าง เเต่พวกเขากับผู้ผลิตก็สามารถหาทางออกกันมาได้ เขารู้สึกว่ามันง่ายมากขึ้นเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายมาช่วยกันคิดเเก้ปัญหาด้วยกัน นอกจากนี้ในปีเเรกของ Nintendo Switch เกมที่ออกมาอาจจะน้อยไปสักหน่อย จึงทำให้บริษัทหันมาโฟกัสถึงเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ปีต่อๆ ไป ทิศทางของเครื่องดูจะเป็นเชิงบวกมากยิ่งขึ้น

คุณ Kimishima ถูกถามถึงการพรีเซนเทชั่น ในงาน E3 2018 จนเป็นสาเหตุผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้มูลค่าของหุ้นลดลง ทางคุณ Kimishima ก็อธิบายว่าตอนนี้ บริษัทกำลังเตรียมเปิดเผยข้อมูลบางอย่างเพิ่มเติมให้กับกลุ่มลูกค้าเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวระหว่างช่วงสิ้นปีนี้ด้วย เพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้น “ทั้งหมดที่เห็นรายชื่อเกมในตอนนี้ของ Nintendo ยังไม่ใช่ทั้งหมดที่พวกเขามี”

นี้อาจจะเป็นการเน้นย้ำอีกครั้งนึงของ Nintendo ว่า พวกเขายังมีเกมที่เก็บเงียบไว้อีกมาก เเละเกมเหล่านี้จะมาช่วยกระตุ้นยอดขายของ Nintendo Switch ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก ก็คงต้องมารอดูกันว่า บรรดาเกมที่พวกเขาเก็บเงียบไว้เป็นไม้เด็ดจะมีอะไรกันบ้าง

Play video

อ้างอิง